ቅ. ሥላሴ ካቴድራል

{gallery}pic-cathedral{/gallery}

ቅ. ሥላሴ ካቴድራል

{gallery}pic-cathedral{/gallery}

ቅ. ሥላሴ ካቴድራል

{gallery}pic-cathedral{/gallery}

ቅ. ሥላሴ ካቴድራል

{gallery}pic-cathedral{/gallery}

http://www.trinity.eotc-churches.org/site/components/com_gk2_photoslide/images/thumbm/46016501.jpg http://www.trinity.eotc-churches.org/site/components/com_gk2_photoslide/images/thumbm/7472451.jpg http://www.trinity.eotc-churches.org/site/components/com_gk2_photoslide/images/thumbm/395795church_4.jpg http://www.trinity.eotc-churches.org/site/components/com_gk2_photoslide/images/thumbm/357816church_5.jpg
የ2006ዓ.ም የጥምቀት በዓል በድምቀት ተከበረ

እንኳን ለጌታችን ለአምላካችን ለመድኀኒታችን ለኢየሱስ ክርስቶስ በዓለ ጥመቀት በሰላም በጤና በሕይወት አደረሳችሁ፡፡

6

በየዓመቱ ጥር 10 እና 11 የሚከበረው የጌታችን የአምላካችን የመድኀኒታችን የኢየሱስ ክርስቶስ በዓለ ጥመቀት በደብረ ነጎድጓድ ቅዱስ ዮሐንስ ቤተክርስቲያን መሪነት ከ13 ታቦታት በላይ በሚያድሩበት በጃን ሜዳ ብፁዕ ወቅዱስ አባታችን አቡነ ማትያስ ቀዳማዊ ፓትርያርክ ርዕሰ  ሊቃነ ጳጳሳት ዘኢትዮጵያ ሊቀ ጳጳስ ዘአክሱም ወእጨጌ ዘመንበረ ተክለሃይማኖት፣ ብፁአን ሊቃነ ጳጳሳት እንዲሁም በመቶ ሽህ የሚቆጠሩ ምዕመናን በተገኙበት እጅግ በጣም በደመቀ ሁኔታ በዓሉ ተከብሮ ውልዋል፡፡ የዓመቱ ተረኛ የሆነው የደብረ ነጎድጓድ ቅዱስ ዮሐንስ ቤተክርስቲያን መዘምራን ዕለቱን በማስመልከት ያሬዳዊ ዝማሬ ‹‹ ተሰሃልከ እግዚኦ ምደረከ ሃሌ ሉያ ወረደ ወልድ እም ሰማያት ውስተ ምጥማቃት በፍስሐ ወበሰላም››በማለት ያሬዳዊ ዜማ አቅርበዋል፡፡የደብሩ ፍቁረ እግዚእ ሰንበት ትምህርት ቤት አባላትም “በሰላም አስተርአየ፡ አስተርአየ ወልደ አምላክ፤ ወተወልደ በሀገረ ዳዊት ተወልደ፤ በዮርዳኖስ ተጠምቀ ከመይቤዝወነ” እያሉ ዝማሬ በማቅረብ በዓሉን አድምቀውታል::

 በቤተክርስቲያናችን ሥርዓት መሠረት ዐበይት በዓላት ተብለው ከሚጠቀሱት መካከል የጥምቀት በዓል አንዱ ነው፡፡ይህም በዓል ጌታችን መድኃኒታችን ኢየሱስ ክርስቶስ በእደ ዮሐንስ ፤ በማእከለ ዮርዳኖስ የተጠመቀበትን ቅድስት ቤተክርስቲያናችን በየዓመቱ ከዋዜማው ከጥር 10 ጀምሮ በደመቀ ሁኔታ በማክበር ላይ ትገኛለች፡፡ ለእኛ አብነት ይሆነን ዘንድ፤ የእዳ ደብዳቤያችንን እንደ ገል ቀጥቅጦ እንደ ሰም አቅልጦ በደላችንን ይደመስስ ዘንድ ጌታ በዮርዳኖስ ወንዝ ተጠመቀ፡፡
የኢትዮጵያ ኦርቶዶክስ ተዋሕዶ ቤተክርስቲያን ይህንን መሠረት በማረድግ በየአብያተ ክርስቲያናቱ የሚገኙ ታቦታት በብፁዓን አበው ሊቃነ ጳጳሳት፣ በሊቃውንተ ቤተክርስቲያን፣ በካህናትና ዲያቆናት፤ የቅድስት ሥላሴ መንፈሳዊ ኮሌጅ ደቀ መዛሙርት ፤እንዲሁም በሰንበት ት/ቤቶች መዘምራንና ምዕመናን በዝማሬ በመታጀብ በአቅራቢያቸው ወደሚገኘው ታቦት ማደሪያ በማምራት ጌታችን መድኃኒታችን ኢየሱስ ክርስቶስ ከገሊላ ወደ ዮርዳኖስ ወንዝ በመሔድ በዮሐንስ እጅ ለመጠመቅ ማምራቱን ያበስራሉ፡፡ ‹‹ያን ጊዜም ጌታችን ኢየሱስ ክርስቶስ ከገሊላ ናዝሬት መጣ ዮሐንስም በዮርዳኖሰ ወንዝ አጠመቀው›› እንዲል፡፡/ማቴ.3፡1/ ቅድስት ቤተ ክርስቲያን መስራቿን መድኅነ ዓለም ክርስቶስን ለዓለም የምትሰብክበት፣ ከእርሱም ያገኘችውን፣ ይህም ዓለም እንደሚሰጠው ያልሆነውን፣ የእግዚአብሔር ልጅነት፣ ሰላም፣ ፍቅርና ትሕትና ለዓለሙ ትሰብክበታለች፡፡ እንዲሁም ለሀገራችን በጎ ገጽታን በመፍጠር ረገድ ከተለያዩ ሀገራት የሚመጡ ጎብኚዎች ተደንቀው የሚያዩትና በመስተንግዶው የሚደመሙበት በመሆኑ ሃይማኖታዊ በዓሉን በልዩ ትኩረት ታከብራለች፡፡

e1

በኢትዮጵያ ኦርቶዶክስ ተወሕዶ ቤተ ክርስቲያን መንበረ ፓትርያርክ ጠቅላይ ቤተ ክህነት በወጣው መርሐ ግብር መሠረት በአዲስ አበባ ከተማ ከ46 ያላነሱ የታቦታት ማደሪያዎች የሚገኙ ሲሆን ከእነዚህም መካከል :-የታዕካ ነገሥት በዓታ ለማርያም ገዳም፣ የመንበረ ፀባኦት ቅድስት ሥላሴ ካቴድራል፣ የገነተ ፅጌ ቅዱስ ጊዮርጊስ፣ የመንበረ መንግሥት ቅዱስ ገብርኤል ገዳም፣ የቀጨኔ ደብረ ሰላም መድኃኔዓለም፣ የመንበረ ፓትርያርክ ቅድስት ቅዱሳን ማርያም፣ የደብረ ነጐድጓድ ቅዱስ ዮሐንስ፣ የመንበረ ልዑል ቅዱስ ማርቆስ የቀበና መካነ ሕይወት አቡነ ገ/መንፈስ ቅዱስ፣ የገነተ ኢየሱስ፣ የአንቀፀ ምህረት ቅዱስ ሚካኤል ታቦታት የዓለምን ትኩረት በሚስበው በጃን ሜዳ ያደሩ ሲሆን ታቦታቱ ከየመንበረ ክብራቸው ተነስተው ጥር 10 ቀን 2006 ዓ.ም ከቀኑ 11 ሰዓት ሲሆን ብፁዕ ወቅዱስ አቡነ ማትያስ ቀዳማዊ ፓትርያርክ ርዕሰ ሊቃነ ጳጳሳት ዘኢትዮጵያ የሊቀ ጳጳስ ዘአክሱም ወእጨጌ ዘመንበረ ተክለሃይማኖት፣ ብፁዐን ሊቃነ ጳጳሳት፣ ከሀገር ውጭ እና ከሀገር ውስጥ የመጡ ጐብኚዎች፣ በርካታ ካህናት እና የሰንበት ት/ቤቶች ወጣቶች እና ማህበረ ምዕመናን ከቦታው የተገኙ ሲሆን በሊቃውንተ ቤተ ክርስቲያን እና በሰንበት ት/ቤቶች ወጣቶች ያሬዳዊ ወረቦች ቀርበዋል፡፡
በብፁዕ አቡነ ሰላማ የመንበረ መንግሥት ቅዱስ ገብርኤል እና በዓታ ለማርያም ገዳማት የበላይ ጠባቂ አጭር ትምህርት ተሰጥቶአል ብፁዕነታቸው በሰጡት ትምህርት ይህ ዕለት አባታችን አዳም እና እናታችን ሄዋን ከወደቁበት ቦታ የተነሱበት ዕለት ነው፡፡ ነቢያት ፈኑ እዴከ በማለት ልመና ሲአቀርቡ ኑረዋል ዓመተ ምህርት የታየው በዛሬው ዕለት ነው፡፡ ጌታ በመወለዱ ሰውና መላእክት፣ ህዝብ እና አህዛብ ነፍስና ሥጋ አንድ ሆነዋል፡፡ ዕርቅ ተመሥርቷል አዳም እና ሔዋን ከዲያብሎስ ባርነት ነፃ ወጥተዋል ጌታችን እና መድኃኒታችን ኢየሱስ ክርስቶስ ሲጠመቅ በዮርዳኖስ የተጣለው የዕዳ ደብዳቤአችን ተደምስሶልናል፡፡ እኛም ከአብርከ መንፈስ ቅዱስ ከማህፀነ ዮርዳኖስ ተወልደናል አስቀድሞ በነቢዩ ሕዝቅኤል በጥሩ ውሀ እረጫችሁአለሁ እናንተም ትነፀላችሁ ተብሎ የተነገረው ትንቢት ተፈጽሟል፡፡ ፍጡሩ ዮሐንስ ጌታን ሲአጠምቀው በማን ስም አጠምቅሀለሁ የሚል ጥያቄ ጠይቆት ስለነበር ጌታም ወልዱ ለቡሩክ ከሣቴ ብርሃን ተሣሃለኒ በል በማለት ብፁዕነታቸው ሰፋ ያለ ትምህርት ካስተማሩ በኋላ በመጨረሻም ብፁዕ ወቅዱስ አባታችን አቡነ ማትያስ ቀዳማዊ ፓትርያርክ ርዕሰ ሊቃነ ጳጳሳት ዘኢትዮጵያ ሊቀ ጳጳስ ዘአክሱም ወእጨጌ ዘመንበረ ተክለሃይማኖት የሚከተለውን ትምህርታዊ መልእክትና ቃለ ቡራኬ ሰጥተዋል፡፡ ዓመቱን ሁሉ በሰላም ጠብቆ ላገናኘን ለአምላካችን ለአግዚአብሔር ክብር እና ምሥጋና ይግባሉ አሜን መጽአ ኢየሱስ እምገሊላ ከመይጠመቅ እም ዮሐንስ ጌታችን እና መድኃኒታችን ኢየሱስ ክርስቶስ አምስት ሺህ አምስት መቶ ዘመን የተጫነብንን ሸክም አስወግዶልናል፡፡ ከዲያብሎስ ቁራኛነት አላቀቀን የመንግሥቱ ዜጐች አደረገን፡፡ የመንግሥቱ ዜጐችም የሆንበት በጥምቀት ነው፡፡ ለዚህ ታላቅ በዓል ያደረሰን አምላካችን እግዚአብሔር የተመሰገነ ይሁን በማለት ቅዱስነታቸው አጠር ያለ መልእክት አስተላልፈው ቡራኬ ሰጥተዋል፡፡ በማግሥቱ ጥር 11 ቀን 2006 ዓ.ም ከጧቱ አንድ ሰዐት ሲሆን ልብሰ ተካህኖ በለበሱ ካህናተ ጸሎተ ወንጌል ተደርሷል ብፁዕ ወቅዱስ ፓትርያርኩ እና ብፁን ሊቃነ ጳጳሳት ጸሎተ ኪዳን ካደረሱ በኋላ ቅዱስነታቸው ጥምቀተ ባህሩን ባርከው በርካታ ምዕመናንን የበረከት ጸበል እንዲረጩ ተደርጓል በማያያዝ በመዘምራን እና በሰንበት ት/ቤቶች ወጣቶች ያሬዳዊ ወረብ ቀርቧል በጠቅላይ ቤተ ክህነት እና በአዲስ አበባ ሀገረ ስብከት የተዘጋጁ መጽሔቶች እና በራሪ ጹሑፎች ለብፁዓን አባቶች፣ ለክብር ዕንግዶች እና ለምዕመናን በነፃ ተሠራጭቷል፡፡
ከዚያም በቅዱስነታቸው መልካም ፈቃድ ዶ/ር ዮሊየስ ሊቀ ጳጳስ የህንድ ኦርቶዶክስ ተዋሖዶ ቤተ ክርስቲያንን በመወከል የሚከተለውን መልአክት አስተላልፈዋል፡፡
ብፁዕ ወቅዱስ አባታችን አቡነ ማትያስ የኢትዮጵያ ኦርቶዶክስ ተዋሕዶ ቤተ ክርስቲያን ፓትርያርክ በዚህ ታሪካዊ በዓል ላይ የተሰበሰባችሁ ታላቅ ሕዝብ በቅድሚያ በሕንድ ኦርቶዶክስ ተዋሕዶ ቤተ ክርስቲያን እና በፓትርያርኩ ስም ለዚህ ለተቀደሰ ጉባኤ ሰላምታዬን አቀርባለሁ፡፡
የሕንድ ኦርቶዶክስ ተዋሕዶ ቤተ ክርስቲያን ከኢትዮጵያ ኦርቶዶክስ ተዋሕዶ ቤተ ክርስቲያን ጋር እጅግ የጠበቀ ግንኙነት አላት፡፡ ግንኙታችንንም የበለጠ አጠናክረን እንቀጥላለን በዚህ ቅዱስ በዓል እና በዚህ ታላቅ ሕዝብ በመካከል በመገኘቴ እጅግ በጣም ደስተኛ ነኝ ይህንን በዓል ስናስብ የስላሴን አንድነት እና ሶስትነት እናያለን በዮርዳኖስ በጥምቀት ኃጢአታችን ተወግዷል፡፡ ቅዱስ ዮሐንስ የእውነት ምስክር ነው፡፡ ሁላችንም እውነተኞች ልንሆን ይገባናል፡፡ ቅዱስ ዮሐንስ ነቢይ ነው ቤተ ክርስቲያንም የነቢይነት ሥራ ትሠራለች፡፡ ቅዱስ ዮሐንስ ጌታን በማጥመቁ ምንኛ እድለኛ ነው የቅዱስ ዮሐንስ ክህነት የቤተ ክርስቲያናችንን ማዕረገ ክህነት ታላቅነት ያሳያል፡፡
ለብፁዕ ወቅዱስ አባታችን ዕድሜ እና ጤንነትን እመኛለሁ በዚህ ታላቅ ሕዝብ መካከል በመገኘቴ የተሰማኝን ደስታ እየገለፅኩኝ ንግግሬን አቆማለሁ አመሰግናለሁ፡፡ እግዚአብሔር ይባርካችሁ ብለዋል ከዚህ በመቀጠልም የአዲስ አበባ ከተማ መስተዳደር ከንቲባን በመወከል ከበዓሉ ላይ የተገኙት ክቡር አቶ ኤፍሬም ግዛው የሠራተኛና ማህበራዊ ጉዳይ ኃላፊ የሚከተለውን ንግግር አድርገዋል፡፡
ቅዱስ አባታችን የተከበራችሁ የሃይማኖት መሪዎች፣ በዚህ በዓል ላይ የተገኛችሁ የክብር እንግዶች እንኳን ለዚህ ታላቅ በዓል አደረሳችሁ በህገ መንግሥታችን እንደተደነገገው በአሁኑ ወቅት ሁሉም ሃይማኖቶች እኩል መብት አላቸው የኢትዮጵያ ሕዝብ ለሁሉም ሃይማኖቶች ክብር በመስጠት ተከባብሮ እና ተቻችሎ እንደሚኖር እናውቃለን፡፡ ይሁን እንጂ ከቅርብ ጊዜ ወዲህ በአንድ አንዳን ቦታዎች ጽንፈኝነት እና አክራሪነት የዓለም ተምሳሌት የሆነውን የመከባበር ባህላችንን በመጋፋት የሚአሳዩት ጉዳይ ይታያል፡፡
ሆኖም ሕዝባችን በመቻቻልና በመከባበር ጉዳዩንም በጥንቃቄ በመያዝ በሰላም እንዲፈታ ከፍተኛ ጥረት ሲአደረግ ቆይቷል፡፡ በዚህም የሃይማኖት አባቶች ለዘመናት የነበረውን ተቻችሎ የመኖር ባህል እንዲቀጥል ለማድረግ የራሳቸውን ሚና እና ድርሻ ሲወጡ ቆይተዋል፡፡ አሁን በሀገራችን ከፍተኛ የልማት እድገት እያሳየን ባለንበት ሁኔታ ሰላማችንን ለማደፍረስ የሚሞክሩትን የለውጥ አደናቃፊዎችን በመከላከል የጀመርነውን የልማት ዕድገት ጠንክረን እንድንወጣ ጥሪአችንን እያስተላለፍን በዓሉ የደመቀ እንዲሆን እንመኛለን፡፡ አመሰግናለሁ ብለዋል በመጨረሻም ብፁዕ ወቅዱስ አባታችን አቡነ ማትያስ ቀዳማዊ ፓትርያርክ ርዕሰ ሊቃነ ጳጳሳት ዘኢትዮጵያ ሊቀ ጳጳስ ዘአክሱም ወእጨጌ ዘመንበረ ተክለሃይማኖት የሚከተለውን አባታዊ መመሪያና ትምህርታዊ መልእከት አስተላልፈዋል፡፡
መጥምቀ መለኮት ቅዱስ ዮሐንስ መንግሥተ ሰማያት ልትሰጥ ቀርባለችና ንስሐ ግቡ እያለ መጣ፡፡ መንግሥተ ሰማያት የምትወረሰው በእምነት ስለሆነ ንስሐ ግቡ አለ፡፡ የእግዚአብሔርንም መንገድ ጥረጉ ጐባጣው ይቅና፣ ተራራው ዝቅ ይበል ጐድጓዳው ይሙላ እያለ ሰበከ፡፡
በድሮ ዘመን መኪናም ሆነ አይሮፕላን አልነበረም ነገሥታቱ መኳንቱ የሚጓዙት በፈረስ እና በበቅሎ ነበር፡፡ በዚሁ ምክንያት አባጣ ጐርባጣውን መሬት በቁፋሮ እንዲስተካከል ከነገሥታቱ ትእዛዝ ይተላለፍ ነበር፡፡ ዮሐንስም የተናገረው ይህንኑ ነበር አባጣ ጐርባጣው ይስተካከል ሲባል ልባችሁን አንፁ ማለት ነው፡፡ የልባችንን አበባ ጐርባጣ እንድናስተካክል ነው መጥምቁ ዮሐንስ የተናገረው በኃጢአት የተበላሸውን ልባችንን ልናነፃ ይገባናል በሃይማኖት መንግሥተ ሰማያትን መውረስ እንችላለን የልባችንን መንገድ ለእግዚአብሔር ልናስተካክልለት ይገባናል፡፡ እግዚአብሔር ወደ ልባችን እንዲገባልን ተንኮልና ክፋትን ልናስወግድ ይገባናል፡፡ መንፈስ ቅዱስ ወደልባችን እንዲገባ የልባችንን መንገድ እናስተካክል ሰው ሁሉ በእግዚአብሔር ዘንድ እኩል ነው በአርአያ ሥላሴ ተፈጥሮአልና፡፡
ልባችን መራራቅ የለበትም ሰው ድሀ ሀብታም እየተባባለ ሊራራቅ አይገባም ተራራው ዝቅ ይበል የተባለውም ይህንን ነው ጌታችን እና መድኃኒታችን ኢየሱስ ክርስቶስ ከእመቤታችን ክቅድስት ድንግል ማርያም ተወልዶ በዚህ ዓለም ተመላልሷል፡፡ የመንግሥተ ሰማይንም ወንጌል ኢየሱስ ክርስቶስ ባስተማረው የወንጌል ቃል በራስህ ሊደረግብህ የማትወደውን ነገር በሌላው ላይ አታድርግ ብሏል፡፡ እኛ እንድንጨቆን፣ እንድንራብ፣ እንድንጠማ፣ እንድንታረዝ፣ የማንፈልግ ከሆነ ለወንድሞቻችን ለእህቶቻችን ልናስብላቸው ይገባናል፡፡ በኃጢአት እና በጣኦት የተበላሸውን ልባችንን ልናነፃው ያስፈልጋል በዛሬው ዕለት ጌታ በዮሐንስ እጅ የተጠመቀው የአምስት ሺህ አምስት መቶ ዓመት በደላችንን ሊአስወግድልን ነው እንጂ እርሱ በደል፣ ነውር ኑሮበት አይደለም፡፡ በኃጢአት ምክንያት ሰው ከእግዚአብሔር ተለይቶ እንዲኖር እና መርገመ ሥጋ መርገመ ነፍስ ታውጆበት ነበር፡፡ አሁን ግን ያ መርገም ተወግዷል ስለዚህ ሰውነታችንን ልናስተካክል ይገባናል፡፡
በሀገራችን የሚካሄደው ልማት እና ብልፅግና ግቡን እንዲመታ ሁሉም የበኩሉን አስተዋፅኦ ማድረግ አለበት፡፡ የሀገር ልማት የወገን ልማት ነው በሀገራችን ሰላምና ፍቅር እንዲሰፍን ልናደርግ ይገባናል የሰፈነውን ሰላምና ፍቅር እንዲሰፍን ልናደርግ ይገባናል፡፡ የሰፈነውን ሰላምና ፍቅር ለማወክ የሚነሳሱት ሁሉ ሰላማችንን እና ጸጥታችንን ለማደፍረስ የሚሞክሩ መቆጠብ አለባቸው፡፡ ለሀገር የሚጠቅመው ሰላም፣ ህብረት ብልፅግና ነው፡፡ ይህ እንዲጸና ነቅተን እና ተግተን መጠበቅ አለብን የቤተ ክርስቲያን መልእክት ይህ ነው፡፡ ይህንን መልእክት ሁሉም እንዲአስተላልፈው ያስፈልጋል፡፡
ሁሉም መተባበር አለበት ሁከት ፈጽሞ መኖር የለበትም፡፡ በዓሉ የሰላም፣ የፍቅር እና የብልፅግና በዓል ይሁንላችሁ እግዚብሔር ይባርካችሁ በማለት ቅዱስነታቸው የጥምቀተ ባህሩን የጧት መርሐ ግብር በጸሎትና በቡራኬ አጠናቅቀዋል፡፡

 
ዓመታዊው የዓጋዓዝተ ዓለም ሥላሴ ክብረ በዓል በድምቀት ተከበረ

                  እንኳን ለአብርሃሙ ሥላሴ ዓመታዊ ክብረ በዓል በሰላም በጤና በሕይወት አደረሳችሁ፡፡

5.5

‹‹እመ እግዚአብሔር ኢሐነፀ ቤተ ከንቶ ይፃምው እለ የሃንፁ›› ‹‹እግዚአብሔር ቤትን ካልሠራ ግንበኞቹ በከንቱ ይደክማሉ›› መዝ 126፡1 ይህን የታላቁን ነቢይ ቃል ለመነሻነት የተመረጠው ዛሬ በቤተ ክርስቲያናችን የሚከበረው የአጋዕዝተ ዓለም ሥላሴ በዓለ ንግሥን ምክንያት ለመግለፅ ነው፡፡ ታላቁ ነቢይ ቅዱስ ዳዊት ምንም እንኳ ይህን ኃይለ ቃል ከጊዜ በኋላ የፃፈው ቢሆንም የዚህን ጽሑፍ ሐሳብ የሚያንፀባርቀው ቀደም ሲል በዘመነ ህገ ልቡና የተፈፀመ ነበረ በዘፍ1ዐ፡32 ላይ ‹‹የኖኀ የልጆቹ ነገዶች እንደየ ትውልዳቸው በየህዝባቸው እነዚህ ናቸው፤ አህዛብም ከጥፋት ውኃ በኋላ በምድር ላይ ከነዚህ ተከፋፈሉ››፡፡ ይልና በተለይ በዘፍ 11፡1 ጀምሮ ያለውን ስንመለከት ደግሞ ‹‹ምድርም ሁሉ በአንድ ቋንቋ ንግግር ነበረች›› ብሎ የሰናኦርን ግንብ መገንባትና መፍረስን ያትታል፡፡ በአጭሩ የዚህ ኃይለ ቃል ጭብጥ ሐሳብ፡- የሰው ልጆች እግዚአብሔርን ለመቃወም ሲሉ ታላቅ ግንብ እንደገነቡና እግዚአብሔር ደግሞ ይህን ታላቅ ግንብ እንደ አፈራረሰባቸው ነው የሚያብራራው፡፡ ይህን ግንብ ለመገንባት 43 ዓመት ፈጅቶባቸዋል፡፡
ይህ ግንብ በአሁኑ ዘመን በነዱባይ ከተገነቡት ታላላቅ ሰማይ ጠቀስ ህንፃዎች እንደሚበልጥ የቤተ ክርስቲያኒቱ መምህራን ይናገራሉ፡፡ ይህንን ህንፃ ሲገነቡ የነበሩ ሰዎች ቀደም ሲል እንደተገለፀው ለትምክህትና እግዚአብሔርን ለመቃወም ስለሆነ እግዚአብሔር ደግሞ ትምክህትንና ራሱ እግዚአብሔርን የሚቃወም ሰው አይወድም ዘዳግ 5÷ 10 አስመ አነ አምላክ ቀናኢ እኔ እግዚአብሔር ቀናተኛ አምላክ ነኝ ሲል በሙሴ አፍ እንዳስተማረ የሚቃወሙትን የቃወማቸዋል ፡፡
እግዚአብሔር በአምላክነቱ ቀናኢ ነው፡፡ ስለዚህ እንደነዚህ ዓይነት ሰዎች የሚሠሩት ሥራ (ህንፃ) ስኬታማ አይሆንምና ብትንትኑ ወጣ፤ ፈራረሰ፡፡ መ/ቅዱሱ እንደ ነገረን አንድ የነበረ የሰዎች ቋንቋ በሰዎቹ ቁጥር ልክ ሆነ፡፡ ይህም የኃጢአት ውጤት ነው፡፡ አዳም ከመበደሉ በፊት ሰው ከእንስሳትና አራዊት ከጠቅላላ ፍጥረታት ሁሉ በቋንቋ ይግባባ እንደ ነበረ አበው ያስተምራሉ አዳም ሐጢአት ከሠራ በኋላ ግን ከፍጥረታት ጋር መግባባት ተሳነው፡፡ አሁን ደግሞ በነዚህ ኃጢአት ምክንያት ሰውና ሰው መግባባት አቃታቸው፡፡ ሰው ኃጢአት ሲሰራ ከራሱ ከልቡናው ጋር ይጣላል፤ መግባባት ያቅተዋል፡፡ ሰዎች የሚሠሯአቸው ሥራዎች በስኬት እንዲጠናቀቁ ካስፈለገ እግዚአብሔር እንዲጨመርበት ማድረግ ነው፤ እግዚአብሔር ካልተጨመረበት ግን ነቢዩ እንደነገረን ልፋቱ ከንቱ ድካም ነው የሚሆነው፡፡ ይህ ታሪክ በዘመነ ህገ ልቡና የተፈፀመ ሲሆን ሌላ ተጨማሪም ቤተክርስቲያናችን ከዚሁ ጋር አብራ የምታከብረው ታላቁ የሐዲሱ ኪዳን የልደት በዓል ነው፡፡ ሐዋሪያው ቅዱስ ዮሐንስ በ1 ዮሐ 3÷8 ‹‹በእንተ ዝንቱ አስተርአየ ወልደ እግዚአብሔር ከመ ይሥዓር ግብሮ ለጋኔን›› ‹‹ስለዚህ የዲያብሎስን ሥራ ያፈርስ ዘንድ የእግዚአብሔር ልጅ ተገለጠ›› ብሎ እንደ ነገረን የእግዚአብሔር ልጅ ዲያብሎስ ለ55ዐዐ ዘመን የገነባው የሐጢአትን ግንብ ለማፍረስ ሰው የሆነበት ወቅት ነው፡፡ ይህ ወቅት ሠራዊተ ዲያብሎስ ያዘኑበት የተዋረዱበት ሲሆን የሰው ልጆችና መላእክት ደግሞ ያመሰገኑበትና የዘመሩበት ጊዜ (ወቅት) ነው፡፡ ታላቁ ሊቀ ቅዱስ ቄርሎስ ‹‹ዮም አሐደ መርኤተ ኮኑ መላእክት ወሰብእ ከመይሰብሕዎ ለክርስቶስ በቃለ አሚን›› ‹‹እነሆ ዛሬ መላእክትና ሰዎች በእምነት ቃል ኢየሱስ ክርስቶስን ለማመስገን አንድ መንጋ ወይም አንድ ማኀበር ሆኑ›› ሲል ይገልፀዋል ታላቁ የኢትዮጵያውያን መመኪያ የሆነ ሊቁ ቅዱስ ያሬድም በጣዕመ ዜማ ይህን ያብራራዋል፡፡
ይህ የሚያመለክተው ሰዎች ለ55ዐዐ ዘመን በዲያብሎስ ሥር ተገዝተው(በዲያብሎስ ግዛት )ስለነበሩ በዚሁ በጌታ ልደት ከዚህ አስቀያሚ ከሆነው የዲያብሎስ ግዛት ነፃ መውጣታቸውን ያረጋገጡበት ቀን ስለሆነ ለአምላካቸው፣ ለመድኃኒታቸው ታላቅ ምስጋናን አቅርበዋል፡፡ መላእክትም ደግሞ በሰው ሞት አዝነውና ተክዘው ነበር አሁን ግን ሰው ድህነተ፤ ሥጋ ድህነተ ነፍስን ስላገኘ ደስ ብሏቸው አመስግነዋል ዘምረዋል፡፡ መላእክት ሰዎች በሥጋቸውም ይሁን በነፍሳቸው እንዳይጎዱ ወደ ፈጣሪ የሚለምኑ፣ የሚማፀኑ ናቸው፡፡ በዘካ 1፡12 ‹‹የእግዚአብሔርም መልአክ መልሶ አቤቱ የሠራዊት ጌታ ሆይ እነዚህን ሰባ ዓመት የተቆጣሃቸው ኢየሩሳሌምንና የይሁዳን ከተሞች የማትምራቸው እስከ መቼ ነው›› አለ ይላል ይህ የመላእክትን ምልጃ የሚያመላክት ነው፡፡ ስለዚህ መላእክት ለሰው ድህንነት በየጊዜው ይፀልያሉ፤ ይማልዳሉ፡፡ ሰው ሲድን ደግሞ ደስ ብሏቸው ይዘምራሉ ያመሰግናሉ ይህን ቅዱስ ሉቃስ በወንጌሉ በሉቃ2÷12 ድንገትም የሰማይ ሠራዊት ከመልአኩ ጋራ ነበሩ እግዚአብሔርንም እያመሰገኑ ክብር ለእግዚአብሔር በአርያም ይሁን ፤ሰላምም በምድር ለስውም በጎ ፈቃድ ወይም እርቅ ተጀመረ አሉ ሲል የመዘገበልን ፡፡ አሁን ታላቁ ኢትዮጵያዊ ሊቁ ቅዱስ ያሬድ በዝማሬው ‹‹ዮም መላእክት ይየብቡ ወሊቃነ መላእክት ይዜምሩ ኃይላት ይየብቡ እስመ መድኀን መጽአ ውስተ ዓለም ለቢሶ ሥጋነ›› ‹እነሆ መላእክት ሊቃነ መላእክት ለአምላካቸው ለፈጣሪያቸው፣ ምስጋናን ያቀርባሉ ምክንያቱም ኢየሱስ ክርስቶስ መድኃኒት ለመሆን የሰውን ሥጋ ለብሶ ወደ ዓለም መጥቷልና በተጨማሪም ለኛ ስለ ተወለደልን ሥልጣን ያላቸው መላእክት ይቀድሱታል፤ ሱራፌልም እግዚአብሔርን ይባርካሉ፤ ኪሩቤልም ውዳሴን ያቀርባሉ፤ ዛሬ ከኛ የጥንቱ መርገም ተወግዷል፤ ዛሬ ሐጢአታችን ተተወልን ወዘተ….. በማለት ያመሰገኑትን ምስጋና ይቀጥላል፡፡ በነዚህ ሁለቱ ታሪኮች ተመሳሳይ የሆኑ ድርጊቶችን እግዚአብሔር አከናውኗል፡፡
1. ሰው የገነባው ግንብን ማፍረስ ነው፡፡ እግዚአብሔር ለሰው ልጆች አእምሮን የሰጣቸው መልካም ነገርን እንዲሰሩበትና መልካም ነገርን እንዲያስቡበት እንጂ ለመጥፎ አልነበረም እነሱ ግን ይህንን አእምሮ ለመጥፎ ነገር ያውሉታል ሰዎች በአእምሮአቸው መጥፎ ሥራ ቢሰሩ የሚጎዱ ራሳቸው ፤ጥሩ ሥራ ቢሠሩ የሚጠቀሙ ራሳቸው ነቸው፡፡
2. ዲያብሎስ ለ55ዐዐ ዘመን የገነባውን የኃጢአት ግንብን ማፍረስ ነው፡፡ ከነዚህ ከሁለቱ ታሪኮች የምንማረው ፡-
1. የሰው ልጅ ያለ እግዚአብሔር ፈቃድ ምንም፣ ምንም ነገር መሥራት እንደማይችል ነው ሰው ግንብን ቢገነባ፣ መኪና ቢገዛ፣ ቢነግድ ያለ እግዚአብሔር ፈቃድ ሊሆን እንደማይችል መገንዘብ አስፈላጊ ነው፡፡
2. አምላካችን ኢየሱስ ክርስቶስ ዲያብሎስ ለ55ዐዐ ዘመን በብዙ ውጣውረድ የገነባውን የኃጢአት ግንብ በልደቱ (ሰው ሆኖ) ንዶታል፡፡ ነገር ግን ይህ የተናደውን ግንብ እንደገና ኃጢአትን በመስራት እንዳንገነባው ወይም እንዳንጠግነው ጥንቃቄ ያስፈልጋል፡፡ ዲያብሎስ ይህንን የፈረሰውን የኃጢአት ግንብ ለማስጠገን እየወጣና እየወረደ ነው ያለው ሊቀ ሐዋርያት ቅዱስ ጴጥሮስ በ1ኛ መልእክቱ 5÷8 በመጠን ነሩ ነቁም ባላጋራችሁ ዲያብሎስ የሚውጠውን ፈልጎ እንደሚያገሣ አንበሳ ይዞራልና ሲል የሚገልፀው፡፡ ስለዚህ በጥንቃቄ እንድንኖር እጅግ አስፈላጊ ነው ይህንንም እንድናደርግ አምላካችን እግዚአብሔር ይርዳን፡፡ይትባረክ እግዚአብሔር አምላከ እስራኤል ዘተሰሃለነ ወገብረ መድኃኒተ ለሕዝበ ዚአሁ፡፡ ስለዚህ በዓለ ቅድስት ሥላሴ ጥር 7 ቀን ምን ተደረገ? ከጥፋት ውሃ በኋላ የኖኅ ልጆች ወልደው ተዋልደው ብዙዎች ሆኑ ባቢሎን የነበሩት በሰናዖር ምድር ሰፊ ሜዳ አግኝተው ሳንሞት ስም ማስጠሪያ ግንብ እንገንባ ብለው መክረው ታላቅ ግንብ ገነቡ፡፡ አለቃቸውም ናምሩድ ይባላል፡፡ ሞትን የሚያመጡብን ሥላሴ ናቸው እነርሱን ወግተን ሞትን እናርቅ አላቸው፡፡ እነርሱም ከግንቡ ላይ ሆነው ጦር እየሰበቁ ይወረውሩ ጀመር፡፡ ሰይጣን በደመና በምትሀት ጦሩን ደም እየቀባ ይልክላቸዋል እነርሱም ደሙን እያዩ አሁን አብን ወጋነው አሁን ወልድን ወጋነው ይሉ ጀመር፡፡ ሥላሴ ምንም እንኳን ምህረታቸው የበዛ ቢሆንም ባቢሎናዊያን ዲያቢሎስ ስለሰለጠነባቸው ቋንቋቸውን ለያዩባቸው ከዚያም ውሃ ሲለው ጭቃ፣ ጭቃ ሲለው ደንጊያ የሚያቀብለው ሆነ፡፡ እንዲህ የማይግባቡ ቢሆኑ ተበታትነዋል፡፡ ባለማስተዋል የሰሩትም ሕንፃ ነፋስ ጠራርጎ አጥፍቶታል፡፡ ዘፍ.11 1-9 በዘመነ አብርሃምም የሰዶምና የገሞራ ሰዎች ወንድ ለወንድ እስከ መጋባት ድረስ ኃጢአት ሰሩ እግዚአብሔርንም በደሉ፡፡ የአብርሃም የወንድም ልጅ ሎጥ በዚያ ይኖር ነበር፡፡ ሊያድኑት ቢሹ ሁለቱን መላእክት ልከው እግዚአብሔር ሰዶምና ገሞራን አጠፋለሁ ብሏልና ሚስትህንና ልጆችህን ይዘህ ወደ ዞዓር ሂድ ስትሄድም ወደ ኋላ ዞረህ አትመልከት አሉት፡፡ ሎጥም ማልዶ ተነስቶ ሚስቱንና ልጆቹን ይዞ ከከተማ ወጣ፡፡
ሰዶምና ገሞራም ባህረ እሳት ሆኑ፡፡ የሎጥም ሚስት ወይኔ ሀገሬ ብላ መለስ ብትል የጨው ሀውልት ሆና ቀርታለች፡፡ ዘፍ.19 1-29 ይህ የተደረገው በወርኀ የካቲት እንደሆነ አባቶች ይናገራሉ፡፡ፍሬ ነገሩ ግን ይህን ያደረጉት ቅድስት ሥላሴ እንደመሆናቸው በዚህ ዕለት ይዘከራል ሁል ጊዜ በየዓመቱ በድምቀት ይከበራል ፡፡
በመሆኑም የዘንድሮው ዓመትም እንደተለመደው በአዲስ አበባ ሀገረ ስብከት በታላቁ ካቴደራል በመንበረ ጸባዖት ቅድስት ሥላሴ ካቴድራል በድምቀት ተከብሯል፡፡በበዓሉ ላይ ብፁዕ ወቅዱስ አባታችን አቡነ ማትያስ ቀዳማዊ ፓትርያርክ ርዕሰ  ሊቃነ ጳጳሳት ዘኢትዮጵያ ሊቀ ጳጳስ ዘአክሱም ወእጨጌ ዘመንበረ ተክለሃይማኖት፤ ብፁዕ አቡነ ናትናኤል የአርሲ ሀገረ ስብከት ሊቀ ጳጳስ ፤በፁዕ አቡነ አረጋዊ የመንበረ ጸባዖት ቅድሰት ሥላሴ ካቴድራል የበላይ ኃላፊ ፤ብፁዕ አቡነ እስጢፋኖስ በአዲስ አበባ ሀገረ ስብከት የብፁዕ ወቅዱስ ፓትርያርክ ረዳት እና የጅማ ሀገረ ስብከት ሊቀ ጳጳስ፤ክቡር ሊቀ አእላፍ ቀሲስ በላይ መኮንን የአዲስ አበባ ሀገረ ስብከት ስብከቱ ዋና ሥራ አስኪያጅ፤ የካቴድራሉ ዋና አስተዳዳሪ ክቡር ቆሞስ አባ ኪሮስ ፀጋዬ፤የካትድራሉ ሰበካጉባኤ አባላትና መላው ማህበረ ካህናት እንዲሁም በብዙ ሺህ የሚቆጠር ሕዝበ ክርስቲያን በበዓሉ ላይ ተገኝተው በዓሉን በድምቀት አክብረዋል፡፡

 
ብፁዕ ወቅዱስ አቡነ ማትያስ ቀዳማዊ ፓትርያርክ ርዕሰ ሊቃነ ጳጳሳት ዘኢትዮጵያ ሊቀ ጳጳስ ዘአክሱም ወእጨጌ ዘመንበረ ተክለ ሃይማኖት የ2006 ዓ.ም የልደት በዓልን አስመልክተው መልእክት አስተላለፉ

0908

ቃለ በረከት ዘብፁዕ ወቅዱስ አቡነ ማትያስ ቀዳማዊ ፓትርያርክ ርዕሰ ሊቃነ ጳጳስት ዘኢትዮጵያ ሊቀ ጳጳስ ዘአክሱም ወዕጨጌ ዘመንበረ ተክለ ሃይማኖት በእንተ ልደቱ ለእግዚእነ ወአምላክነ ወመድኃኒነ ኢየሱስ ክርስቶስ
በስመ አብ ወወልድ ወመንፈስ ቅዱስ አሐዱ አምላክ አሜን
-    በሀገራችን በኢትዮጵያ በገጠርና በከተማ የምትኖሩ፣
-    ከሀገር ውጭ በተለያዩ አህጉር የምትኖሩ፣
-    የሀገራችንን ዳር ድንበር ለመጠበቅና ለማስከበር በየጠረፉ የቆማችሁ፣
-    በሕመም ምክንያት በየሆስፒታሉ ያላችሁ፣
-    እንዲሁም የህግ ታራሚዎች ሆናችሁ በየማረሚያ ቤቱ የምትገኙ ኢትዮጵያውያት በሙሉ፣
 ወልድ ተብሎ ውሉድ እንድንባል ላበቃን ለጌታችን ለአምላካችንና ለመድኃኒታችን ለኢየሱስ ክርስቶስ በዓለ ልደት እንኳን በሰላም አደረሳችሁ!!
“ወናሁ ትፀንሲ ወትወልዲ ወልደ ወትሰምዩዮ ስሞ ኢየሱስ ዘውእቱ ያድኅኖሙ ለሕዝቡ እምኃፂአቶሙ፤ እነሆ ትፀንሻለሽ ወንድ ልጅንም ትወልጃለሽ፣ ሕዝቡን ከኃጢአታቸው ያድናቸዋልና”፣ ስሙንም ኢየሱስ ትይዋለሽ” (ሉቃ 1፡31፣ ማቴ. 1፡21)፡፡
ሁላችንም እንደምናውቀው ዘላለማዊና ቀዳማዊ የሆነ የእግዚአብሔር ልጅ ኢየሱስ ክርስቶስ፣ ሰው ሆኖ እንዲወለድ ምክንያት የሆነው፣ የሰው ኃጢአት ነው፡፡
    ሰው በኃጢአት ምክንያት ከእግዚአብሔር ተለይቶ ክብሩን ካጣ በኋላ፣ በነፍሱም ሆነ በሥጋው፣ ለአጠቃላይ ውድቀት ተዳረገ፤ ንፁሕ የነበረ ባህርዩ እንደ ሰኔና እንደ ሐምሌ ጎርፍ ደፈረሰ፤ የኃጢአት ድፍርሱም እየባሰና እየከፋ ከመሄድ በቀር፣ መሻሻል አላሳየም፣ ይሁንና የክብር አምላክ የሆነ እግዚአብሔር አምላካችን፣ ለክብር በክብር የፈጠረውን የሰው ልጅ፣ እንደ ወደቀ ሊቀር አልፈለገምና፣ የመዳኛ ዘዴ አበጀለት፡፡
አምላካችን እግዚአብሔር፣ ሰውን የማዳን ሥራው፡-
መቼ?በማን?የት?እንዴት እንደሚከናወን፣ አምስት ሺህ አምስት መቶ ዘመን ሙሉ በትንቢት፣ በምሳሌ፣ በራዕይና በቀመረ ሱባኤ፣ በቅዱሳን ነቢያቱ አማካኝነት፣ ለዓለም ሲገለጽ ቆየ፡፡
    በእርሱ የተያዘው ቀጠሮ ሲደርስ፣ በፊቱ የሚቆመውን መልአኩ ቅዱስ ገብርኤልን፣ ወደ ድንግል ማርያም ላከ፡፡ ቅዱስ ገብርኤልም ከእግዚአብሔር ንገር ተብሎ የተላከበትን መልእክት ይዞ፣ ወደ ድንግል ማርያም መጣ፤ እንዲህም አላት “እነሆ ትፀንሻለሽ፣ ወንድ ልጅንም ትወልጃለሽ፤ ሕዝቡን ከኃጢአታቸው ያድናቸዋልና፤ ስሙንም ኢየሱስ ትይዋለሽ፤ እርሱ የልዑል እግዚአብሔር ልጅ ይባላል፤ አላት”  ከዚህ አገላለጽ በመነሣት፣ ፍሬ ነገሩን ስናስተውል፤ ከቅድስት ድንግል ማርያም የሚወለደው ህጻን፡- ዕሩቅ ብእሲ (ተራ ሰው) ሳይሆን የእግዚአብሔር ልጅ እግዚአብሔር መሆኑን፣ የስሙ ትርጓሜም መድኃኒት ማለት መሆኑን፣ መድኃኒትነቱም ለሕዝቡ ሁሉ መሆኑን፣ ሕዝቡን የሚያድናቸውም ከኃጢአታቸው መሆኑን፣ በማያሻማ ሁኔታ ማወቅ ይቻላል፡፡
                             የተወደዳችሁ የመንፈስ ቅዱስ ልጆቼ ምእመናንና ምእመናት
የጌታችን መድኃኒትነት ድንበር የለሽና፣ በሁሉም በሽታዎች ላይ የሚሠራ ቢሆንም፣ በዋናነት ግን በትልቁ የኃጢአት በሽታ ላይ ያነጣጠረ መድኃኒት መሆኑን፣ በተጠቀሰው ኃይለ ቃል መረዳት ይቻላል፡፡ ምክንያቱም በዓለም ላይ የሚታየውን ክፉ በሽታ ሁሉ፣ ሰበብ በመሆን ጎትቶ ያመጣብን ይህ ኃጢአት ነውና፤ ጌታችን በዋናነት እርሱን ለመደምሰስ መምጣቱን ለማሳየት፣ ከኃጢአታቸው ያድናቸዋል ተብሎ በግልጽ ተለይቶ ተነገረ፤ በሽታው ትልቅ መሆኑን የምንረዳውም፣ ትልቅ ዋጋ ያለው መድኃኒት፤ ያውም የእግዚአብሔር ልጅን ያህል፤ ለመሥዋዕትነት ያስፈልገው በመሆኑ ነው፡፡
    ለመሆኑ የኃጢአት በሽታ የሚያስከትለው ጉዳት ምንድን ነው ? ያልን እንደሆነ፤ ሰውን ከእግዚአብሔር በማራቅና እግዚአብሔርን በማሳጣት፣ ሰውን ማዋረድ፣ ማጎሳቆልና መግደል ነው፡፡ ሰው እግዚአብሔርን ካጣ፣ ሁሉንም ያጣል፣ አዳም አባታችንና ሔዋን እናታችን ያጡትም ይህንን ታላቅ ሀብት ነበር፤ እግዚአብሔርን ሲያጡ፤ ሁሉንም አጡ፣ ኃጢአተኛ ማለት ያጣ፣ የነጣ ማለት ነው፤ ምንን ያጣ? እግዚአብሔርንና የእግዚአብሔር የሆነውን ሁሉ ያጣ ማለት ነው፤
ሰው ከእግዚአብሔር ከተለየ፡-  ሕይወት የለም፣ ሰላምም የለም፣ ክብርም የለም፣
በአጠቃላይ መልካም የሆነ ነገር ሁሉ የለም፣ ሊኖር የሚችለው ተቃራኒው ነው፤ እርሱም፡-
    ሞት፣ በሽታ፣ ድህነት፣ ጠብ፣ መለያየት፣ ውርደት የመሳሰለው ክፉ ነገር ሁሉ ነው ሊኖር የሚችለው፤
ከዚህ አንጻር ጌታችን ኢየሱስ ክርስቶስ፣ ሕዝቡን ከኃጢአታቸው ያድናቸዋል ሲባል፣ በዋነኛነት እግዚአብሔርንና የእግዚአብሔር የሆነውን ሁሉ ከማጣት ያድናቸዋል ማለት ነው፤
    ይህንም በራሱ መሥዋዕትነት፣ ሰውን ከእግዚአብሔር ጋር ስላስታረቀና ስላገናኘ፣ ድኅነታችንን በዚህ አረጋግጦልናል፤ ፈጽሞልናልም፤ (1 ቆሮ. 5፡19)፡፡
ዛሬ፣ እግዚአብሔርንና የእርሱ የሆነውን የምናጣበት የኃጢአት በሽታ፣ በጌታችን ተወግዷል፡፡
አሁን በፊታችን ቆሞ እየጠበቀን ያለው ኃጢአት ሳይሆን፣ በኢየሱስ ክርስቶስ የተገኘው ጽድቅ ነው፤
ጽድቁን ተከትሎ ደግሞ፣ እግዚአብሔርና የእርሱ የሆነው መልካመ ነገር ሁሉ ማለትም መንግሥተ ሰማያት፣ ዘላለማዊ ሕይወትና ዘላለማዊ ክብር፣ በፊታችን ቆመው እየጠበቁን ነው፤
እነኝህም፣ ጌታችን ዳግመኛ ወደዚህ ዓለም ሲመጣ፣ እውን የሚሆኑ ናቸው (1 ጴጥ. 1፡5-7)
                                      የተወደዳችሁ የመንፈስ ቅዱስ ልጆቼ ምእመናንና ምእመናት!!
ዛሬ፣ የጌታችን የኢየሱስ ክርስቶስን በዓለ ልደት በታላቅ ድምቀት የምናከብርበት ዋናው ምክንያት፣ በኃጢአታችን ምክንያት ያጣናቸውን እግዚአብሔርና የእርሱ ሀብታት ሁሉ፣ በእርሱ ፍጹም ምሕረትና ፍቅር፣ እንደገና ያገኘናቸው መሆናችን፣ በቤተልሔም በግልጽ የታየበት ዕለት ስለሆነ ነው፡፡
የጌታችን፣ ሥጋችንን ተዋሕዶ መገለጥ፣ የመላእክት የደስታ ዝማሬ፣ የእረኞችና የሰብአ ሰገል ተአምራዊ ጉዞ፣ የኅብረታችን መመለስን ይገልጻሉ፡፡
የእኛ አካል ሥጋና፣ የእርሱ አካለ መለኮት፣ በተዋህዶ አንድ አካል ሆኖ በቤተልሔም መወለዱ፣ ሰው አጥቶት የነበረውን የእግዚአብሔር ኅብረት ማግኘቱ ብቻ ሳይሆን፣ በአካል ቃል ርስትነት፣ አምላክ ለመሆን በመብቃቱ የኃጢአት ግንብ መደርመሱ እርግጥ ሆነ፣ የተፈለገው ትልቅና ወሳኝ መድኃኒትም ይሄ ነው፤ እግዚአብሔር ይህን ያህል ከወደደን፣ ማለትም ከመለኮት ጋር ለመዋሀድና፣ የመለኮት የሆነውን ሁሉ ባለቤት ለመሆን ካበቃን፣ ይህን ላደረገልን አምላክ ምን ውለታ መክፈል እንችላለን?
እርግጥ ነው ለአምላክ የሚሆን ውለታ ላይገኝ ይችላል፤ ነገር ግን፣ ለእርሱ ያለንን ፍቅር ለመግለጽ የሚያስችለን ተጨባጭ የሆነ ግብረ መልስ መስጠት፣ ከሁላችን ይጠበቃል፤ ይህ ለሰው ሁሉ የሚቻል ነው፡፡
እርሱ፣ ሥጋችንን ከአፈር አንስቶ፣ በተዋሕዶ የራሱ አካል እንዳደረገው፣ እኛም በድህነትና፣ በስደት ምክንያት በሰው ሀገር አሰቃቂ የሆነ እንግልት እየደረሰባቸው የሚገኙ ወጣት ልጆቻችን፣ አካላችን ናቸውና፣ ደግፈን በሁለት እግራቸው እንዲቆሙ ማድረግ ይጠበቅብናል፡፡
ከዚህ አኳያ መንግሥት ከፍ ያለ ገንዘብ በመመደብና አስፈላጊውን የዲፕሎማሲ ሥራ በመሥራት፣ በሰው ሀገር ለከፍተኛ ጉዳት ተጋልጠው የነበሩትን ዜጎች፣ በፍጥነት ወደ ሀገር እንዲመለሱ ያደረገው ተግባር፣ ቤተክርስቲያናችን በከፍተኛ አድናቆት ትመለከተዋለች፡፡
ለወደፊትም እንደዚህ የመሰለውን ወገንን የመታደግ ሥራ ለማከናወን መንግሥት በሚንቀሳቀስበት ሁሉ፣ ቤተክርስቲያናችን የበኩሏን ከማድረግ ወደኋላ እንደማትል በዚህ አጋጣሚ ታረጋግጣለች፡፡
ወጣት ልጆቻችንም፣ ተሰዳችሁ ዋስትና የሌለውን የባዕድ ሀገር ሀብት ከመቋመጥ ይልቅ፣ በሃይማኖታችሁና በሀገራችሁ ሆናችሁ፣ ሥራን ሳትንቁና ሳታማርጡ ሌት ከቀን ጠንክራችሁ ሥሩ፣ ጊዜያችሁን በሥራ ብቻ በማዋል አስተማማኝ ሀብት ማምጣት እንደምትችሉ አምናችሁ፣ ሀገራችሁን አልሙ፣ በሀገራችሁ ክብራችሁን ተደላድላችሁ፣ በክብር የምትኖሩበትን አስተሳሰብ መከተል፣ ቀዳሚ ምርጫችሁ ይሁን፤ እንደዚህ ያለውን ችግር ሁሉ በማስወገድ፣ ዘላቂና መሰረታዊ የሆነ መፍትሔ በሀገራችን ላይ ለማምጣት፡-
   በመንፈስ፣ በኢኮኖሞና በማህበራዊ አገልግሎት ያደገችና የበለፀገች ሀገር እውን ለማድረግ በሚደረገው ርብርቦሽ፣ ሁላችንም በመተባበርና በቀጥታ በመሳተፍ፣ የድህነት ቅነሳ መርሐ ግብሩን፣ በተፋጠነ ሁኔታ ማሳካት ይኖርብናል፡፡
በተለይም በዚህ የደስታና የኅብረት በዓል፣ የእግዚአብሔር ልጆችና ፍጡራን የሆኑ ወገኖቻችን፣ ምግበ ሥጋ እየሸተታቸው፣ በምግብ እጦት ምክንያት ጾም እንዳይውሉና፣ እግዚአብሔር እንዳያዝንብን፣ ከኛ ጋር በማዕዳችን እንዲከፈሉ ማድረግ አለብን፡፡
ለእግዚአብሔር ፍቅር የምንሰጠው ግብረ መልስ ይኸው ነው፤ እግዚአብሔርና ሕዝብ፣ ሕዝብና ሕዝብ፣ አንድ ላይ አገናኝቶ ለሠመረ ሀገራዊ ውጤት የሚያበቃንም እንደዚህ ያለ መተዛዘንና መደጋገፍ፣ መቻቻልና መስማማት፣ መተሳሰብና መከባበር ሲኖር እንደሆነ መዘንጋት የለብንም፡፡
በመሆኑም ሕዝበ ክርስቲያኑ በዓሉን ከተቸገሩ ወገኖቹ ጋር በአንድ ማዕድ እንዲያከብር፣ መልእክታችንን በእግዚአብሔር ስም እናስተላልፋለን፡፡
መልካም የልደት በዓል ያድርግልን፣
እግዚአብሔር ሁላችንንም ይባርከን ይቀድሰን!!
አሜን
አባ ማትያስ ቀዳማዊ ፓትርያርክ ርእሰ ሊቃነ ጳጳሳት ዘኢትዮጵያ ሊቀጳጳስ ዘአክሱም ወዕጨጌ ዘመንበረ ተ/ሃይማኖት
               ታህሳሰስ 29 ቀን 2006 ዓ.ም
                 አዲስ አበባ
                 ኢትዮጵያ

 
የመንበረ ጸባዖት ቅድስት ሥላሴ ካቴድራል አስተዳደር ጽ/ቤት በካቴድራሉ ግቢ ውጥ በአ/አ ሀ/ስብከት መዋቅራዊ አደረጃጀትና ዝርዝር የአሠራር ጥናት ላይ በመቃውሞ ድብቅ ስብሰባ ተካሂዷል ተብሉ የተዘገበውን በፅኑ ተቃወመ

pp002

የመንበረ ጸባዖት ቅድስት ሥላሴ ካቴድራል  አስደናቂ ከሚባሉ ታሪካዊ ቦታዎች አንዱ ነው፡፡ ካቴድራሉ በኢትዮጵያ ውስጥ ከሚገኙ አብያተ ክርስቲያናት መካከል ዓለም ዓቀፋዊ ይዘት ያለውና አንጋፋ ካቴድራል ሲሆን ከታሪካዊነቱም በተጨማሪ፡-
•    ዓለም አቀፋዊ የኃይማኖት ስብሰባዎች የሚካሄድበት፣
•    የፓትርያሪኮችና የብፁአን ለቃነ ጳጳሳት በዓለ ሲመት የሚከናወንበት፣
•    ብሔራዊ የመታሰቢያ በዓላትና ሥርዓተ ፀሎት የሚካሄድበት ነው፡፡
ከ6ቱ ቅዱሳን ፓትርያሪኮች መካከል 4ቱ የካቴድረሉ አገልጋዮችና የሥራ ኃላፊዎች የነበሩ ሲሆን ከግማሽ በላይ የሚሆኑ ብፁአን ሊቃነ ጳጳሳት የካትድራሉ አስተዳዳሪዎችና አገልጋዮች የነበሩ ናቸው ቢባል ማጋነን አይሆንም፡፡ይህም ካቴድራሉ ምን ያህል ትልቅ ቦታ እንደሆነና በቦታውም የሚመደቡ ሰዎች ምን ያህል ሊቃወንት እና የልማት አባቶች እንደሆኑ ግልፅ ነው ፡፡

ይሁንና ግን  የታላቁና የኢትዮጵያ ኦርቶዶክስ ተዋሂዶ ቤተ ክርስቲያን መኩሪያና መመከያ የሆነውን  ካቴድራል ስም ለማጥፋት December 14, 2013 ሐራ ዘተዋሕዶ በሚባል ብሎግ በመንበረ ጸባዖት ቅድስት ሥላሴ ካቴድራል አስተዳደር ጽ/ቤት በካቴድራሉ ግቢ ውጥ በአ/አ ሀ/ስብከት የመዋቅር፣ አደረጃጀትና ዝርዝር የአሠራር ጥናት ላይ በመቃውሞ ድብቅ ስብሰባ ተካሂዷል ተብሎ መዘገቡ እጀግ በጣም የሚያሳዝንና የሚያሳፍር ከእውነት የራቀ ውሸት መሆኑን የካትድራሉ አስተዳደር ጽ/ቤት አስታውቋል፡፡የብሎጉ አዘጋጆቹም ከእንዲህ አይነት ከእውነት የራቀ የአልቧልታ ሥራ እንዲታቀቡ በእግዚብሔር ስም ጠይቋል፡፡ካቴድራሉ አዲሱ የአዲስ አበባ ሀገረ ስብከት መዋቅራዊ አደረጃጀትና ዝርዝር የአሠራር ጥናት ከየትኛውም ደብር /ካቴድራል ቀድሞ ሀገረ ስብከቱ ለሚያስተዳድራቸው ገደማትና አድባራት በተለይም የመልካም አስተዳደር ችግር ላለባቸው አንዳንድ  ገደማትና አድባራት ትክክለኛና ወቅታዊ መሆኑን ቀድሞ የተረዳ መሆኑን ሊሰመርበት የሚገባ ጉዳይ ነው ብሏል፡፡   
አጠቃላይ የካቴድራሉ የአሠራር ሂደት አሁን በአዲስ አበባ ሀገረ ስብከት ከተዘጋጀው መዋቅራዊ አደረጃጀትና ዝርዝር የአሠራር ጥናት ቀደም ብሎ ከዓመታት በፊት በሥራ የተረጎመና አስከአሁንም ድረስ በዚሁ የአሠራር ሂደት እንደቀጠለ ነው፡፡ለዚሁም ነው ካቴድራሉ ልማታዊ ካቴድራል ሊሆን የቻለው፡፡በአሁኑ ሰዓት ካትድራሉ በተለምዶ 22 ተብሎ በሚጠራው አካባቢ በ47ሚሊዮን ዘመናዊ በለ5 ፎቅ ሁለ ገብ ህንፃ እያስገነባ ሲሆን እንደዚሁም በካቴድራሉ አከባቢ በ7,000,000 ሁለ ገብ የመቃብር ፎካ በመገንባት ላይ ነው፡፡

በመሆኑም ታሪካዊና ልማታዊ የሆነውን የካቴድራሉን ስሙን ለማጥፈት ብሎም የጀመረውን የልማት እንቅስቃሴ ለማደናቀፍ መሆኑን ሁሉም የቤተ ክርስቲኒቱ አባቶች፤ሊቃውንት፤አገልጋዮችና ምዕመናን እንዲገነዘቡልን እንፈልጋለን በማለት አሳስቧል፡፡

 
የመንበረ ጸባዖት ቅድስት ሥላሴ ካቴድራል ሰበካ ጉባኤ ጽ/ቤት ዘመናዊ ሁለ ገብ የመቃብር ፎካ ለመስራት የውል ስምምነት ተፈረመ

0050

የመንበረ ጸባዖት ቅድስት ሥላሴ ካቴድራል ሰበካ ጉባኤና ልማት ኮሚቴ ሊያሠራው ላቀደው ሁለ ገብ የመቃብር ፎካ ህንፃ መስከረም 12/2006 ዓ.ም በሪፖርተር ጋዜጣ ባወጣው ማስታወቂያ መሠረት ከ11 ያላነሱ ተጫራቾች/ተወዳዳሪዎች የቀረቡ ሲሆን የካቴድራሉ የቴክኒክ ኮሚቴው ያወጣውን መስፈርት አሟልተው ለውድድር የቀረቡት/ያለፉት ግን 3 ድርጅቶች ነበሩ፡፡እነሱም
1.    አንኮር ኮንስትራክሽን ደረጃ 4 ሲሆን ያቀረበው የገንዘብ መጠን 7,035,597.76
2.    አምባቸው አስገዶም  ኮንስትራክሽን ደረጃ 5 ሲሆን ያቀረበው የገንዘብ መጠን 7,162,287.20 እና
3.    ኤ.ቢ.ኤም. ኮንስትራክሽን ደረጃ 3 ሲሆን ያቀረበው የገንዘብ መጠን 7,024,235.18 ነው፡፡
በመሆኑም ሥረውን ከመጀመሪያው ጀምሮ ሲከታተሉ የቆዩት የሀገረ ስብከት ተወካዮች፤የካቴድራሉ ሰበካ ጉባኤና ልማት ኮሚቴ በጋራ በመሆን ተወዳዳሪዎቹ ያቀረቧቸውን ዶክሜንቶች፤ደረጃና የገንዘብ መጠን በካቴድራሉ  ባለሞያዎች  ቴክኒክ ኮሜቴ ተሠርቶ ከቀረበ በኋላ ኤ.ቢ.ኤም. አንኮር ኮንስትራክሽን ከቀረቡት ተወዳዳሪዎች መካከል ከሁሉም የተሻለ ደረጃ ያለውና ያቀረበው የገንዘብ መጠንም ከሁሉም ያነሰ በመሆኑ  ኤ.ቢ.ኤም ኮንስትራክሽንን አሸናፊ አድርጎ መርጦታል፡፡በመሆኑም ህዳር 20/2006 ዓ.ም ይህን አስመልክቶ የውል ስምምነቱ ላይ  የሀገረ ስብከት ተወካዮች፤የካቴድራሉ ሰበካ ጉባኤና ልማት ኮሚቴ እንዲሁም የኤ.ቢ.ኤም. ኮንስትራክሽን ተወካይ በተገኙበት የውል ስምምነቱ ተፈርሟል፡፡

ሥራው በ3 ወር ጊዜ ውስጥ ሙሉ በሙሉ የሚያልቅ ሲሆን ከፎካው ጋር ተያያዥ ያላቸው ሥራዎች ከላይ በተጠቀሰው የገንዘብ መጠን በአጭር ጊዜ ውስጥ እንዲጠናቀቅ ይደረጋል፡፡ ኤ.ቢ.ኤም.  ኮንስትራክሽን ከ7,024,235.18  ብር ላይ 24,235.18 ብር በመቀነስ በ7,000,000 ብር ብቻ እንደሚሠራ ተስምምቷል የውሉ አካል እንዲሆንም ተደርጓል፡፡

የዕለቱ መርሃ ግብርም በክቡር ቆሞስ ሊቀ ሥልጣናት አባ ኪሮስ ፀጋዬ የካቴድራሉ ዋና አስዳዳሪ በፀሎት ተዘግቷል፡፡

 
ዝርዝር ፅሁፍ...
<< ጀምር < ወደኋላ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ወደፊት > መጨረሻ >>

ገጽ 8 ከ 20

የቤተክርስቲያን አድራሻ

የካቴድራሉ ሰበካ ጉባዔ ጽ/ቤት
ስልክ ፤ 011-1-23-35-18 / 011-1-23-35-15
አዲስ አበባ
ኢትዮጵያ
church@trinity.eotc.org.et
www.trinity.eotc.org.et

ግጻዌ

ማስታወቂያ

ለመንበረ ጸባዖት ቅድስት ሥላሴ ካቴድራል እድሳት የበኩልዎን አስታዋጽዖ ያድርጉ!

መርዳት የምትፈልጉ ምዕመናን ሁሉ የሚከተለውን አድራሻ መጠቀም ትችላላችሁ፡፡

አራት ኪሎ ቅርንጫፍ, ቁጥር= 0171859072600/2637 (መንበረ ጸባዖት ቅድስት ሥላሴ ካቴድራል እድሳት )

ብላች መላክ ትችላላችሁ፡፡