ቅ. ሥላሴ ካቴድራል

{gallery}pic-cathedral{/gallery}

ቅ. ሥላሴ ካቴድራል

{gallery}pic-cathedral{/gallery}

ቅ. ሥላሴ ካቴድራል

{gallery}pic-cathedral{/gallery}

ቅ. ሥላሴ ካቴድራል

{gallery}pic-cathedral{/gallery}

http://www.trinity.eotc-churches.org/site/components/com_gk2_photoslide/images/thumbm/46016501.jpg http://www.trinity.eotc-churches.org/site/components/com_gk2_photoslide/images/thumbm/7472451.jpg http://www.trinity.eotc-churches.org/site/components/com_gk2_photoslide/images/thumbm/395795church_4.jpg http://www.trinity.eotc-churches.org/site/components/com_gk2_photoslide/images/thumbm/357816church_5.jpg
ትምህርተ ሃይማኖት ዘቅድስት ሥላሴ

ለክርስትና ሃይማኖት መሠረቱ ማእከሉና መደምደሚያው ምሥጢረ ሥላሴ እንደሆነ ይታወቃል ምክንያቱም ከቅድስት ሥላሴ አንዱ አካል እግዚአብሔር ወልድ ከቅድስት ድንግል ማርያም ከሥጋዋ ሥጋን ከነፍሷም ነፍስን ነሥቶ ሰው ከሆነ በኋላ የሥላሴ አንድነትና ሦስትነት የታወቀና የተረዳ ሆኖ በመገኘቱ ነው፡፡ ይህም በዚህ በልደት እና በጥምቀት ሰሞን በቂ ትምህርት ሊሰጥበት የሚገባ ነው፡፡
እግዚአብሔር ወልድ ከቅድስት ድንግል  ማርያም ሰው ሆኖ በሥጋ  ከመወለዱ በፊት የቅድስት ሥላሴ አንድነታውና ሦስትነታቸው በግልጥ የታወቀና የተረዳ ባለመሆኑ ሰዎች ስለ ሥላሴ አንድነትና ሦስትነት የነበራቸው እውቀት በጣም ውሱን በመሆኑ ምክንያት በብሉይ ኪዳን ውስጥ ስለአንድነታቸውና ሦስትነታቸው የተነገሩ ጥቅሶችን በአግባቡ ሊተረጉሟቸውና ምሥጢራቸውንም ሊረዱ እንዳልቻሉ መገንዘብ ይቻላል ከዘመን ሥጋዌ በኋላ ግን ምሥጢሩ ለሁሉም ግልጥ ሆኖ ታውቋል፡፡
በመሠረቱ ስለ እግዚአብሔር አንድነትና ሦስትነት የሚሰጠው ትምህርት ረቂቅ ከመሆኑ የተነሣ የፍጡር አእምሮ በቀላሉ ሊረዳው የማይችል ቢሆንም ራሱ እግዚአብሔር በቃሉ የገለጠው እውነተኛ ምሥጢር በቅዱሳት መጻሕፍት ውስጥ ተጽፎ ስለሚገኝ በዚሁ መሠረት ክርስቲያኖች እውነተኛውን ምሥጢር በመምህራን አማካይነት እየተረዱ እምነታቸውን አጽንተው መኖር ችለዋል፣ይህም ታላቅ ምሥጢር ‹‹ ምሥጢረ ሥላሴ ›› በመባል የሚታወቅ ሲሆን በክርስትና ሃይማኖት ተከታዮች ዘንድ ጸንቶ የሚኖር ነው፡፡ ምክንያቱም ከክርስትና ሃይማኖት ልዩነት ያላቸው ሃይማኖቶች ሁሉ እግዚአብሔር አንድ ገጽ አንድ አካል ብቻ እንደሆነ ሲያስተምሩ የክርስትና ሃይማትኖት ግን እግዚአብሔር በአንድነትና በሦስትነት የነበረ፣ያለና፣ የሚኖር መሆኑን የሚያስተምር በመሆኑ ነው፡፡
የአሕዛብ ሃይማኖትም ብዙ አማልእክት እንዳሉ ሲያስተምር የክርስትና ሃይማኖት ግን እግዚአብሔር በሦስትነት ቢገለጥም አንድ አምላክ እንጂ ሦስት አማልእክት አለመሆኑን የሚያስተምርና ይህንኑ የሚያረጋግጥ ስለሆነ ነው፡፡ ከዚህም ጋር ሌሎች የሃይማኖት ተከታዮች እግዚአብሔር አካላዊ ያልሆነ ዝርው ኃይል እንደሆነ ሲያስተምሩ የክርስትና ሃይማኖት ተከታታዮች ግን እግዚአብሔር ረቂቅ (መንፈስ) ቢሆንም በፈቀደ ጊዜ በፈቀደው መንገድ ለወደደው ፍጥረት መገለጥ የሚችል አካላዊ መንፈስ እንደሆነ ያምናሉ ያስተምራሉም፡፡
እግዚአብሔር በባሕርይ፣በመለኮት፣በአገዛዝ፣በሥልጣን በመፍጠርና በመሳሰለው ሁሉ አንድ እንደሆነ በቅዱሳት መጻሕፍት የተመሰከረና የታወቀ እውነት ነው፡፡ ይህንንም እውነት በሚከተሉት ጥቅሶች መረዳት ይቻላል፡፡
‹‹እስራኤል ሆይ ስማ አምላካችን እግዚአብሔር አንድ እግዚአብሔር ነው አንተም አምላክህን በፍፁም ልብህ፣ በፍጹም ነፍስህ፣ በፍፁም ኃይልህ ውደድ (ዘዳ 6፣4)፡፡
‹‹ሁሉን በሁሉ የሚያደርግ እግዚአብሔር ግን አንድ ነው፡፡ (1ኛ ቆሮ 12፣6)፡፡ በእነዚህንና እነዚህን በመሳሰሉ ጥቅሶች ስለ እግዚአብሔር አንድነት ማወቅና መረዳት ይቻላል፡፡
ከላይ በተገለጠውና በተጠቀሰው መሠረት እግዚአብሔር አንድ ነው ቢባልም በስም፣በአካል፣በግብር ሦስት እንደሆነ በቅዱሳት መጻሕፍት የተመሰከረና በክርስትና ሃይማኖት ተከታዮች ዘንድ የታመነ ነው፡፡ ይህም የስም ሦስትነት አብ፣ወልድ፣መንፈስ ቅዱስ በመባል ይታወቃል፡፡ ስለሆነም አብ አብ እንጂ ወልድ ወይም መንፈስ ቅዱስ ተብሎ አይጠራም ወልድም ወልድ እንጂ አብ ወይም መንፈስ ቅዱስ አይባልም መንፈስ ቅዱስም አብ ወይም ወልድ ተብሎ አይጠራም ሦስቱም ግን እግዚአብሔር በሚለው ስም ይጠሩበታል (ዮሐ 1÷1-3፣የሐዋ ሥራ 20÷28)፡፡
አብ፣ወልድ፣መንፈስቅዱስ ለየራሳቸው ፍጹም አካል ፍጹም መልክ አላቸው ግብራቸውም በቅዱሳት መጻሕፍት መሠረትነት ሊቃውንተ ቤተክርስቲያን  እንደሚያስረዱን፡- የአብ ግብሩ መውለድና ማሥረጽ ነው፡፡ የወልድም ግብሩ መወለድ ነው፣የመንፈስ ቅዱስም ግብሩ መሥረጽ ነው፡፡
ሦስትነትን በተመለከተም በሚከተሉትና በሌሎችም ጥቅሶች  መረዳት ይቻላል ለምሳሌ እግዚአብሔር ራሱ ሲናገር እንዲህ ይላል፡፡
‹‹ ሰውን በመልካችን፣በምሳሌያችን እንፍጠር›› (ዘፍ 1÷26)
‹‹ ሰው ብቻውን ይኖር ዘንድ መልካም አይደለምና ረዳት እንፍጠርለት››(ዘፍ 2÷18)
‹‹ አዳም ከእኛ እንደ አንዱ ሆነ›› (ዘፍ 3÷22)፡፡
‹‹ ኑ እንውረድ አንዱ የአንዱን ነገር እንዳይሰማው ቋንቋቸውን በዚያ እንደባልቀው›› (ዘፍ11÷17)፡፡
‹‹የጌታም ድምጽ ማንን እልካለሁ ማንስ ይሄድልናል ሲል ሰማሁ፣እኔም እነሆኝ፣እኔን ላከኝ አልሁ››(ኢሳ 6÷8-9)፡፡ እንዚህ ጥቅሶች የእግዚአብሔርን የአካል
ሦስትነት ያመለክታሉ፡፡ ቢሆንም ከአንድ በላይ የሆነ ቁጥርን ያመለክታሉ እንጂ በሦስትነት የተወሰነ ቁጥርን አያሳዩም የሚል አስተሳሰብ ሊኖር ይችላል ይሁን እንጂ በሁለት ያልሆኑ ከሦስትም በላይ የማይሆኑ በሦስት ብቻ የተወሰኑ ጥቅሶች ከቅዱሳት መጻሕፍት ውስጥ ስለሚገኙ በእነሱ ማስረጃነት ስለቅድስት ሥላሴ ሦስትነትና አንድነት በሚገባ ልንረዳ እንችላለን፡፡ ለምሳሌም ያህል የሚከተሉት ጥቅሶች ሦስት፣ሦስት ጊዜ ተደጋግመው መነገራቸው  በቂ ማስረጃዎች ናቸው
‹‹ እኔ እግዚአብሔር የአብርሃም አምላክ፣የይስሐቅ አምላክ፣የያእቆብ አምላክ ነኝ (ዘዳ 3÷6)፡፡ በትንቢተ ኢሳይያስም እንደተገለጠው መላእክት፡-
‹‹ቅዱስ፣ቅዱስ፣ቅዱስ የሠራዊት ጌታ እግዚአብሔር ምድር ሁሉ ከክብሩ ተሞልታለች---›› በማለት ሲያመሰግኑ ተሰምተዋል (ኢሳ 6÷3) በሌላም በኩል አብርሃም በድንኳኑ ደጃፍ ተቀምጦ ሳለ እግዚአብሔር በመምሬ ዛፍ በተገለጠለት ጊዜ፡- ‹‹ዓይኑንም አነሣና እነሆ ሦስት ሰዎች በፊቱ  ቆመው አየ፣ ባያቸውም ጊዜ  ሊቀበላቸው ከድንኳኑ ተነሥቶ ሮጠ፣ወደ ምድርም ሰገደ›› የሚለው ዓረፍተ ነገር ሦስትነቱን፣‹‹አቤቱ በፊትህ ሞገስ አግኝቼ እንደሆነ ባሪያህን አትለፈኝ ብዬ እለምንሃለሁ››የሚለው ደግሞ አንድነቱን፣‹‹ጥቂት ውኃ ይምጣላችሁ›› እግራችሁንም ታጠቡ ከዚህችም  ዛፍ በታች እረፉ፣ቁራሽ እንጀራ ላምጣላችሁ ልባችሁን ደግፉ፣ ከዚያም በኋላ ትሄዳላችሁ›› የሚለው አረፍተ ነገርም እንደገና ሦስትነቱን የሚገልጥ ነው፡፡ (ዘፍ 18÷1-5)፡፡
በብሉይ ኪዳን መጻሕፍት ስለ እግዚአብሔር የስም፣የአካል እና፣የግብር ሦስትነት የተነገረው ሁሉ በሐዲስ ኪዳን መጻሕፍት ግልጥና ትክክል የሆነ ትርጉም አግኝቶአል፡፡ ለምሳሌ ከሦስቱ አካላት አንዱ አካል እግዚአብሔር ወልድ ሰው ሆኖ ከድንግል ማርያም በድንግልና ከተወለደ በኋላ በ30 ዓመቱ በአጥማቂው ዮሐንስ እጅ በማየ ዮርዳኖስ በተጠመቀ ጊዜ እግዚአብሔር አብ በደመና ውስጥ የምወደው ልጄ ይህ ነው›› ሲል ተሰምቷል፡፡ እግዚአብሔር መንፈስ ቅዱስም በአምሳለ ርግብ በራሱ ላይ ሲያርፍ ታይቷል (ማቴ3÷15-17)፡፡
ከትንሣኤውም በኋላ‹‹እንግዲህ ሂዱና አህዛብን ሁሉ በአብ፣በወልድና፣በመንፈስ ቅዱስ ስም አጥምቋቸው››(ማቴ 28÷19)፡፡በማለት ለደቀ መዛሙርቱ የሰጠው ትእዛዝም ትልቅ ማረጃ ነው፡፡ ሐዋርያው ቅዱስ ጳውሎስም ‹‹የጌታችን የኢየሱስ ክርስቶስ ጸጋ፣ የእግዚአብሔር ፍቅር የመንፈስ ቅዱስም አንድነት ከሁላችን ጋር ይሁን››
(2ኛ ቆሮ 13÷14)፡፡ ሲል ያስተማረው ይህንኑ መሠረት በማድረግ ስለሆነ በእነዚህና እነዚህን በመሳሰሉ ጥቅሶች እየተረዳን ስለ እግዚአብሔር አንድነትና ሦሰትነት  ያለንን ዕውቀት የበለጠ በማዳበር  እምነታችንን ልናፀና ይገባል፡፡
አባቶቻችን ሊቃውንትም የብሉያትንና የሐዲስ ኪዳናትን ትምህርት መሠረት በማድረግ የእግዚአብሔር አንድነትና ሦስትነት በትምህርት ብቻ ሳይወሰን በዘወትር ጸሎትም ውስጥ እነዲገባና ሰው ሁሉ በዚሁ እምነት ውስጥ ሆኖ እንዲጸልይ አድርገዋል፡፡ በዚህም መሠረት የዘወትር ጸሎታችን መጀመሪያው፡- ‹‹ በስመ አብ ወወልድ ወመንፈስ ቅዱስ አሐዱ አምላክ ›› የሚል ሲሆን ይህም ከላይ የተገለጠውን በማቴዎስ ወንጌል  ምዕ 28÷19-20 ያለውን መሠረት ያደረገ ነው፡፡ ቀጥሎም ሦስት መቶ አሥራ ስምንቱ ሊቃውንተ ቤተክርስቲያን በወሰኑት ጸሎተ ሃይማኖት‹‹ሁሉን በያዘ ሰማይና ምድርን፣የሚታየውንና የማይታየውን በፈጠረ በአንድ አምላክ በእግዚአብሔር አብ እናምናለን፣ዓለም ሳይፈጠር ከእርሱ ጋር በነበረ የአብ አንድ ልጅ በሚሆን በኢየሱስ ክርስቶስም እናምናለን ጌታ ማሕያዊ በሚሆን ከአብ በሠረጸ በመንፈስ ቅዱስ እናምናለን›› የሚሉት አነቀፆች በጸሎታችን ውስጥ እንዲገቡ  አድርገዋል ፡፡ እነዚህም አንቀፆች አንድነትና ሦስትነትን መግለጥ ብቻ ሳይሆን  የአብን፣የወልድን፣የመንፈስ ቅዱስን ግብራቸውን ጭምር የሚያሳውቁ ናቸው፡፡
እንደገናም ‹‹እንዘ አሐዱ ሠለስቱ ወእዘ ሠለስቱ አሐዱ፣ይሤለሱ በአካላት ወይትዋሐዱ በመለኮት›› ማለት አንድ ሲሆን ሦስት፣ሦስት፣ሲሆኑ አንድ ናቸው፣  በአካል ሦስት ይሆናሉ፡፡ በመለኮትም አንድ ይሆናሉ፡፡ የሚለው ሐረግ ቅዱሳት መጻሕፍትን መሠረት ያደረገና ስለ ሥላሴ አንድነትና ሦስትነት ያለንን ግንዛቤ የበለጠ የሚያጠናክር ስለሆነ ጸሎት በጸለይን ቁጥር ልናጤነውና ልብ ልንለው ይገባል፡፡ ከዚህምጋር የሥላሴ ሦስትነታቸው በአንድነታቸው የማይጠቃለል፣አንድነታቸው፣ በሦስትነታቸው፣የማይከፋፈል፣ሆኖ፣በስም፣በአካል፣በግብር፣ሦስት፣በመለኮት፣በሥልጣንና በፈቃድ አንድ አምላክ እንደሆኑ በጥልቀት ልናውቅና ልንረዳ ያስፈልጋል፡፡

 
የመንበረ ጸባዖት ቅድስት ሥላሴ ካቴድራል ሠራተኞች ልዩ የፅዳታ ዘመቻ አካሄዱ

2061

የካቴድራሉ ልዩ ልዩ ሠራተኞች ጥቅምት 23/2009 ዓ.ም በካቴድራሉ ቅጥር ግቢ በዓይነቱ የተለየ የፅዳታ ዘመቻ በህብረት አካሂደዋል፡፡ይህ አባቢውን/ግቢውን የማጽዳት ሥራ ሲካሄድ ለ3ኛ ጊዜ ሲሆን 1ኛው እና 2ኛው የፅዳታ ዘመቻ ጥቅምት 9 እና 16/2009 ዓ.ም  መካሄዱ ይታወቃል፡፡ይህ ዓይነቱ ገዳማዊ የሥራ ዘመቻ ለቤተ ክርስቲያን አዲስ ባይሆንም  በተለይም በካቴድራሉ ከቅርብ ጊዜያት ወዲህ መነኮሳቱ፤ካህናቱ፤ዲያቆናቱ ፤መዘምራኑ እና የአካባቢው ምእመናን በህብረት እንዲህ ዓይነቱ የህብረት ሥራ መሥራት ብዙም የተለመደ አልነበረም፡፡

በዓሁኑ ጊዜ በካቴድራሉ  እየታየ ያለው  የሥራ እንቅሥቃሴ የካቴድራሉ ልዩ ልዩ ሠራተኞች ህብረት/አንድነት ሊገነባ የሚችል በመሆኑ ለበረታታ ይገባዋል፡፡በተለይም በዚህ የሥራ ሂደት ሠራተኞቹ በራሳቸው ተነሳሽነት እና በጎ ፈቃድ  እንዲህ ዓይነቱ በጎ ሥራ እንዲሠሩ ጉል ሚና የተጫወቱት የካቴድራሉ ዋና ፀሐፊ መ/ር ሰሎሞን በቀለ ሊመሰገኑ ይገባቸዋል፡፡

 
የሐምሌ ሥላሴ በዓለ ንግሥ በመንበረ ጸባዖት ቅድሥት ሥላሴ ካቴድራል በታላቅ ድምቀት ተከብሮ ዋለ!!

1846

በየዓመቱ ሐምሌ 7 ቀን የሚከበረው የአጋዕዝተ ዓለም ሥላሴ መለኮታዊ በዓለ ንግሥ በዘንድሮው ዓመት 2008 ዓ.ም ብፁዕ ወቅዱስ አቡነ ማትያስ ቀዳማዊ ፓትርያርክ ርዕሰ ሊቃነ ጳጳሳት ዘኢትዮጵያ ሊቀጳጳስ ዘአክሱም ወእጨጌ ዘመንበረ ተክለሃይማኖት ፣ ብፁዓን አበው ሊቃነ ጳጳሳትና በርካታ ምዕመናን በተገኙበት በታላቅ ድምቀት ተከብሯል፡፡

በበዓሉ ላይ ብፁዕ አቡነ እንድሪያስ የካቴድራሉ የበላይ ኃላፊ በቅዱስነታቸው መልካም ፈቃድ እለቱን አስመልክተው ሰፋ ያለ ትምህርት የሰጡ ሲሆን በመጨረሻም ብፁዕ ወቅዱስ አቡነ ማትያስ ፓትርያርክ ርዕሰ ሊቃነ ጳጳሳት ዘኢትዮጵያ ሊቀጳጳስ ዘአክሱም ወእጨጌ ዘመንበረ ተክለሃይማኖት  የአጋዕዝተ ዓለም ሥላሴ በዓልን አስመልክተው ሰፊ ትምህርት ወንጌልና ቡራኬ ሰጥተዋል::
ሐምሌ 7 ቀን እግዚአብሔር አምላክ በአብርሃም ቤት የገባበትና ሣራ ይስሐቅን እንደምትወልድ የተናገረበት ዕለት በመኾኑ በቤተ ክርስቲያን በየዓመቱ በደማቅ ሥርዓት ይከበራል፡፡ ታሪኩም በአጭሩ እንዲህ ነው፤
አባታችን አብርሃም ከተመሳቀለ ጐዳና ድንኳን ሠርቶ መንገደኞችን ኹሉ በእንግድነት እየተቀበለ ሲያስተናግድ ይኖር ነበር፡፡ ጥንተ ጠላታችን ሰይጣን ለተንኮል አያርፍምና ይህንን መልካም ግብሩን ለማሰናክል አስቦ የተጐዳ ሰው መስሎ ከጐዳና ቆሞ ወደ አብርሃም ቤት የሚሔዱ እንግዶችን አብርሃም እንግዳ መቀበል እንደ ተወ፤ እርሱም ሊበላ ሊጠጣ ከቤቱ ቢሔድ ራሱን ፈንክቶ፣ ደሙን አፍሶ፣ አጥንቱን ከስክሶ፣ ልብሱን ገፎ እንደ መለሰው አድርጎ እየተናገረ እንግዳ ወደ ቤቱ እንዳይመጣ አደረገ፡፡ አብርሃምም ማዕደ እግዚአብሔርን ያለ ምስክር (ያለ እንግዳ) አልመገብም ብሎ ሦስት ቀን ሳይመገብ ጾሙን አደረ /ቅዳሴ ማርያም አንድምታ ትርጓሜ/፡፡
በሦስተኛው ቀን እግዚአብሔር በሦስት ሰዎች ተመስሎ ከአብርሃም ቤት ገብቷል፡፡ በኦሪት ዘፍጥረት ተጽፎ እንደምናገኘው በቀትር ጊዜ አብርሃም በድንኳኑ ደጃፍ ተቀምጦ ሳለ እግዚአብሔር በመምሬ አድባር ዛፍ ለአብርሃም ተገልጦለታል፡፡ አብርሃምም ሦስት ሰዎች በፊቱ ቆመው ባየ ጊዜ ሊቀበላቸው ከድንኳኑ ደጃፍ ተነሥቶ ወደ እነርሱ ሮጠ፡፡ ወደ ምድርም ሰገደና አቤቱ በፊትህስ ሞገስ አግኝቼ እንደ ኾነ ባሪያህን አትለፈኝ ብሎ ተማጸነ፡፡ እዚህ ላይ ሦስት ሰዎች... ሊቀበላቸው... ወደ እነርሱ... የሚሉት ሐረጋት ሦስትነቱን፤ በፊትህስ ሞገስ አግኝቼ እንደ ኾነ ባሪያህን አትለፈኝ የሚለው ዐረፍተ ነገር ደግሞ አንድነቱን ያመለክታል፡፡
በመቀጠልም አብርሃም *ጥቂት ውኃ ይምጣላችሁ፤ እግራችሁን ታጠቡ፤ ከዚህችም ዛፍ በታች ዕረፉ፡፡ ቍራሽ እንጀራም ላምጣላችሁ፤ ልባችሁንም ደግፋ ከዚያም በኋላ ትሔዳላችሁ ስለዚህ ወደ ባሪያችሁ መጥታችኋልና* ሲላቸው እነርሱም እንዳልህ አድርግ ብለውታል፡፡ በዚህ ኃይለ ቃልም የእግዚአብሔርን ሦስትነት እንረዳለን፡፡ የዘፍጥረት አንድምታ ትርጓሜ እንደሚያስረዳው አብርሃም ሥላሴን ጌቶቼ ከቤት ገብታችሁ ዕረፉ ሲላቸው ደክሞናልና አዝለህ አስገባን ብለውታል፡፡ እርሱም እሺ ብሎ አንዱን አዝሎ ቢገባ ሁለቱ በግብር አምላካዊ ከቤቱ ገብተዋል፡፡
አብርሃምም ወደ ሣራ ዘንድ ፈጥኖ ገባና *ሦስት መሥፈሪያ ዱቄት ፈጥነሽ አዘጋጂ፤ ለውሺውም፤ እንጎቻም አድርጊ አላት፡፡ እርሷም እንዳዘዛት አደረገች፡፡ ሦስት መሥፈሪያ የሦስትነት፤ ዳቦው አንድ መኾኑ የአንድነት ምሳሌ ነው፡፡ አብርሃምም ወደ ላሞቹ ሔዶ ወይፈን አምጥቶ አርዶ አወራርዶ አዘገጅቶላቸው ተመግበዋል፡፡ ነገር ግን ሥላሴ በሰው አምሳል ስለ ተገለጡና ለአብርሃም የበሉ መስለው ስለ ታዩት ተመግበዋል ተባለ እንጂ ለሥላሴ መብል መጠጥ የሚስማማቸው ኾኖ አይደለም፡፡ መምህራነ ቤተ ክርስቲያን እንዳስተማሩን ሥላሴ ምግብ በሉ ማለት ቅቤ ከእሳት ገብቶ አልቀለጠም እንደ ማለት ነው፡፡
ከዚያ በኋላ እግዚአብሔር አብርሃምን ጠርቶ ሚስትህ ሣራ ወዴት ናት አለው፡፡ አብርሃምም ከድንኳኑ ውስጥ እንዳለች ነገረው፡፡ አዚህ ላይ እግዚአብሔር ሣራ ወዴት ናት ሲል መጠየቁ ያለችበት ጠፍቶት ሳይኾን የሚነግራት ታላቅ የምሥራች እንዳለ ያጠይቃል፡፡ ይኸውም አዳም ወዴት ነህ ከሚለው ጥያቄ ጋር ተመሳሳይነት አለው /ዘፍ.3፥9/፡፡ እግዚአብሔር አዳምን ወዴት ነህ ሲል የጠየቀው ያለበትን ዐላውቅ ብሎ ሳይኾን ቃል በቃል ሊያነጋግረውና ከልጅህ ተወልጄ አድንሃለሁ የሚለውን ቃል ኪዳን ሊገባለት ነበር፡፡ እንደ አዳም ኹሉ ለሣራም ለጊዜው ይስሐቅን እንደምትወልድ፤ ለፍጻሜው ግን እግዚአብሔር ከአብርሃም ወገን ከምትኾን ከቅድስት ድንግል ማርያም ሥጋ ለብሶ እንደሚገለጥና ዓለምን እንደሚያድን ለመንገር አብርሃምን ሚስትህ ሣራ ወዴት ናት ሲል ጠይቆታል፡፡
እግዚአብሔርም *የዛሬ ዓመት እንደ ዛሬው ጊዜ ወደ አንተ በእውነት እመለሳለሁ፤ ሚስትህ ሣራም ልጅን ታገኛለች* ብሎ ለአብርሃም ነገረው፡፡ ሣራ ይህንን ቃል በሰማች ጊዜ ባለቤቷም አርጅቶ፤ እርሷም የሴቶች ግዳጅ ትቷት ነበርና */ሲያረጁ አምባር ይዋጁ/ እንዲሉ እስከ ዛሬ ድረስ ቆንጆ ነኝን? ጌታዬ አብርሃምስ ገና ጐረምሳ ነውን? ብላ በመጠራጠሯ ሳቀች፡፡ እግዚአብሔርም አብርሃምን ሣራ ለምን ትስቃለች? በውኑ ለእግዚአብሔር የሚሳነው ነገር አለን?* አለው፡፡ ይህንን ኃይለ ቃል ቅዱስ ገብርኤል እመቤታችንን በድንግልና ፀንሳ በድንግልና እንደምትወልድ ሲያበሥራት *ወንድ ሳላውቅ ይህ እንዴት ሊኾን ይችላል?* ብላ በጠየቀችው ጊዜ መልአኩ ተናግሮታል /ሉቃ.፩፥፴፯/፡፡
ሣራም ስለፈራች አልሳቅሁም አለች፡፡ እግዚአብሔርም መሳቋን እንዳወቀባት ከነገራት በኋላ በድጋሜ በዓመቱ ወደ አብርሃም ቤት እንደሚመጣና ሣራ እንደምትወልድ በአጽንዖት ነገሯቸዋል፡፡ ይህም ከዓመት በኋላ ይስሐቅ እንደሚወለድ ሲያበሥራቸው ነው፡፡ አንድም አምስት ሺሕ ከአምስት መቶ ዓመት ሲፈጸም ከልጅ ልጅህ ተወልጄ ሥጋ ለብሼ በመጣሁ ጊዜ ሣራ ወንጌል ምእመናንን ታስገኛለች ማለትም ሐዲስ ኪዳን ተመሥርታ ክርስቲያኖችን ታፈራለች ሲለው ነው፡፡
እግዚአብሔር አምላክ ለአብርሃም በሦስትነቱ ተገልጦ የይስሐቅን መወለድና በሥጋ ማርያም መገለጡን ነግሮት ሔዷል፡፡ *ሔዷል* ስንልም ሥላሴ ከአብርሃም ቤት ሲወጡ መታየታቸውን ለማመልከት እንጂ እግዚአብሔር መሔድ መምጣት የሚነገርለት ኾኖ አይደለም፡፡ እርሱ በዓለሙ ኹሉ ሰፍኖ የሚኖር አምላክ ነውና፡፡ ነገር ግን በልዩ ልዩ ምሳሌ እየተገለጠ ጸጋውን፣ በረከቱን ማሳደሩን ለመግለጽ መጣ፤ ሔደ፤ ወረደ፤ ዐረገ እየተባለ ይነገርለታል፡፡
ሐምሌ 7 ቀን እግዚአብሔር በአብርሃም ቤት ከመገኘቱና የይስሐቅን መወለድ፤ ሰው ኾኖ እንደሚገለጥ ለአብርሃም ከመናገሩ በተጨማሪ አብርሃምን ዘሩን እንደሚያበዛለት እንደዚሁም አሕዛብ ኹሉ በአብርሃም እንደሚከብሩ ማለትም ከአብርሃም ዘር በተገኘው በኢየሱስ ክርስቶስ አሕዛብ እንደሚቀደሱና ይህንን ምሥጢርም እግዚአብሔር ከወዳጁ ከአብርሃም እንደማይሠውር ቃል የገባለት ቀን ነው፡፡ በተጨማሪም እግዚአብሔር በኀጢአታቸው የተነሣ ሰዶምንና ገሞራን ያጠፋው አብርሃምም በአማላጅነት በፊቱ የቆመው በዛሬው ዕለት ነው፡፡ /ምንጭ፡- የኦሪት ዘፍጥረት አንድምታ ትርጓሜ፣ ዘፍ.፲፰፥፩-፳፱/፡፡ከዚህ ከአብርሃምና ከሣራ ቤት ታሪክ ብዙ የምንማራቸው ቁም ነገሮች አሉ፤ ከእነዚህ መካከልም እግዚአብሔር እንደ አብርሃም ልቡናቸው ቅን በኾነና በለጋሾች ማለትም ምጽዋትንና እንግዳ መቀበልን የዘወትር ልማዳቸው አድርገው በሚኖሩ ሰዎች ቤት እንደሚገኝ፤ እግዚአብሔር በረድኤቱ ወደ ቤት ሲገባም የተዘጋ ማሕፀን እንደሚከፈትና ቤቱ በበረከት እንደሚሞላ እንደዚሁም የተሠወረ ምሥጢር እንደሚገለጽ እግዚአብሔር በአብርሃም ቤት ገብቶ ያደረገው ኹሉ ትልቅ ማስረጃ ነው፡፡ ከዚሁ ኹሉ ጋርም እግዚአብሔር አምላክ በአንድነቱም በሦስትነቱም እየተገለጠ አምላክነቱን እንደሚገልጥና የቸርነቱን ሥራ እንደሚሠራም ከዚህ ታሪክ እንረዳለን፡፡
ይህ የእግዚአብሔር በአብርሃም ቤት መገለጥ በአንድ ወቅት ተፈጽሞ ነበር እየተባለ የሚነገር ሳይኾን ለዘለዓለሙ ሲነገርና ሲፈጸም የሚኖር ሕያው ትምህርት ነው፡፡ ይህንንም እግዚአብሔር ለቅዱሳኑ በልዩ ልዩ መንገድ እየተገለጠ በሚያደርገው ድንቅና ተአምር መገንዘብ እንችላለን፡፡ ዛሬም ሀብት ንብረት ያለን በትሩፋት ሥራ በመሠማራት ማለትም እንግዶችን በመቀበል፣ ለተራቡ በማብላት፣ በመመጽወት ተግባር ከኖርን፤ በቂ ንብረት የሌለን ደግሞ ልቡናችንን ንጹሕ ከማድረግና ከኀጢአት ከመራቅ በተጨማሪ ቤት ላጡና ለተቸገሩ በመራራት ቀና አስተሳሰብን ገንዘብ ካደረግን እግዚአብሔር በሕይወታችን ውስጥ መንፈሱን እያሳደረ የምንሻውን ኹሉ ያደርግልናል፡፡

ወስብሐት ለእግዚአብሔር አሜን፡፡

 
የመንበረ ጸባዖት ቅድስት ሥላሴ ካቴድራል የ2008 ዓ.ም የፋሲካ በዓልን ምክንያት በማድረግ ለበርካታ ችግረኞች ታላቅ የምሳ ግብዣ አደረገላቸው!!

pp002

በአዲስ አበባ ሀገረ ስብከት ሥር የሚገኘው የመንበረ ጸባዖት ቅድስት ሥላሴ ካቴድራል እሑድ ሚያዚያ 30 ቀን 2008 ዓ.ም ቁጥራቸው ከ1,000 በላይ ለሚሆኑ ነዳያን /ችግረኞች  ሰፊ የሆነ የምሳ ግብዣ ያደረገላቸው መሆኑን የዝግጅት ክፍላችን ከቦታው ድረስ በመሄድ አረጋግጧል፡፡
ይህ ታላቅ የምሳ ግብዣ የተከናወነበት ቦታ ቀደም ሲል በነገሥታቱ፣ በመሳፍንቱ፣ በመኳንንቱና በደጅአዝማቾቹ ዘመን በተመሠረተውና 107 ዓመት እድሜ ባስቆጠረው የካቴድራሉ የሰንበቴ ቤት አዳራሽ መሆኑ ታውቋል፡፡
ይህ የችግረኞች የምሳ ግብዣ በካቴድራሉ ለብዙ ዘመን ሲከናወን የቆየ ሲሆን በዘንድሮው 2008 ዓ.ም የፋሲካ በዓል የተዘጋጀው መስተንግዶ ግን ሰፋ ያለ መሆኑን የዝግጅቱ አስተባባሪዎች ገልፀውልናል፡፡
ለችግረኞቹ የምሳ ግብዣ የዋለው የገንዘብ ወጪ በሰሙነ ሕማማቱ ለጸሎት ከሚመጡ ማኅበረ ምዕመናን በስጦታ የተሰበሰበ መሆኑንና ለአንድ ጊዜ የምሳ ግብዣ ከብር 20,000 ያላነሰ ገንዘብ ወጪ መደረጉን የዝግጅት ዐቢይ ኮሚቴው ጨምሮ አብራርቷል፡፡
ወደ ምሳ ግብዣ አዳራሽ እንዲገቡ የተደረጉት ችግረኞች ማየት የተሳናቸው፣ በክራንችና በውልቸር የሚሄዱና በዕድሜ ምክንያት አቅመ ደካማ የሆኑት የመግቢያ ትኬት እየያዙ ቅድሚያ ተሰጥቷቸው ወደ ምሳ ግብዣ አዳራሹ እንዲገቡ በማድረግ የግብዣው ተሳታፊ እንዲሆኑ ተደርጓል፡፡
ከዚህም በተጨማሪ የኑሮ ውድነት አጥቅቷቸው የሚበሉትና የሚጠጡት አጥተው፣ ነገር ግን ወደ አደባባይ ወጥተው ከሕዝብ ርዳታ ለመጠየቅ ተሸማቅቀው፣ በመጠለያቸው ውስጥ ተቀምጠው የችግር ሰለባ ለሆኑት 100 ችግረኞች ኮሚቴው ከቤታቸው ድረስ በመሄድ የዱቄትና የዘይት ርዳታ ለማድረግ ቅድመ ዝግጅቱን ያጠናቀቀ መሆኑን ለዝግጅት ክፍላችን አብራርቷል፡፡
የመንበረ ጸባዖት ቅድሥት ስላሴ ካቴድራል የቅዱሳን ፓትርያርኮች በዓለ ሲመት የሚከበርበትና ልዩ ልዩ የቤተክርስቲያን የሥርዓት በዓላት የሚከበርበት፣ ከቅዱሳን ፓትርያርኮች ጀምሮ እስከ ሊቃውንተ ቤተ ክርስቲያን ድረስ ያሉት በሞተ ሥጋ ከዚህ ዓለም ሲለዩ ሥጋቸው በክብር የሚያርፍበት፣ ነገሥታቱ፣ መሳፍንቱ፣ መኳንንቱ ከዚህ ዓለም በሞተ ሥጋ  ሲለዩ ሥጋቸው በክብር የሚያርፍበት፣ እንደዚሁም ታላላቅ የጥበብ ሰዎች ከዚህ ዓለም በሞተ ሥጋ ሲለዩ ሥጋቸው በክብር የሚያርፍበት ታላቅና ታሪካዊ ካቴድራል ነው፡፡ በልማቱም ዘርፍ ቢሆን ካቴድራሉ እያሳየ ያለው እንቅስቃሴ በቀላሉ የሚገመት አይደለም፡፡

ስለሆነም አንባብያን ስለ ካቴድራሉ ሁለገብ አግለግሎት መረዳት ይችሉ ዘንድ ስለ   ካቴድራሉ አጠር ያለ ታሪካዊና ልማታዊ ማብራሪያ እንደሚከተለው አቅርበናል፡፡
የመንበረ ጸባኦት ቅድቅት ሥላሴ ካቴድራል
የመንበረ ጸባኦት ቅድሥት ሥላሴ ካቴድራልና የበዓለ ወልድ ቤተ ክርስቲያን በአራዳና ጉለሌ ክፍለ ከተማ ሥር የሚገኝ ሲሆን በዳግማዊ አፄ ምኒልክ ዘመነ መንግሥት በ1883 ዓ.ም ተመሠረተ፡፡ አንዳንድ የታሪክ መዛግብት እንደሚናገሩት ዳግማዊ አጼ ሚኒሊክ ባዩት ራዕይ መሠረት ታቦቱን (ጽላቱን) ወረኢሉ ከሚገኘው ከማሕበረ ሥላሴ በማስመጣት በቤተ መንግሥታቸው ሰሜናዊ አቅጣጫ ላይ ባሠሩት የባለወልድ ቤ/ክ አስቀምጠዋል፡፡ የበዓለ ወልድም ቤተ ክርስቲያንም የተመሠተው በዚሁ  በ1883 ዓ.ም በዳግማዊ አፄ ምኒልክ ሲሆን በአሁኑ ዘመን አገልግሎት እየሰጠ የሚገኘው የመንበረ ጸባኦት ቅድሥት ሥላሴ ካቴድራል ሕንጻ ሥራ ግንባታ እንዲቀጥል ለማድረግ በ1924 ዓ.ም ግርማዊ ቀዳማዊ ኃይለ ሥላሴ ዘመነ መንግሥት የመሠረት ድንጊያ አኖሩ፡፡ ካቴድራሉ በአሁኑ ሰዓት 163 ሠራተኞችን ያስተዳድራል፡፡ ዓመታዊ የገንዘብ ገቢው 15,289,779.00 ተገምቷል፡፡
በካቴድራሉ እየተሠሩ የሚገኙ የልማት ሥራዎች
በተለምዶ ሃያ ሁለት እየተባለ በሚጠራው አካባቢ በኩረ ምእመናን ከበደ ተካልኝ በተባሉ አንድ በጐ አድራጊ ምእመናን በነፃ በተበረከተና 1,634 ካሬ ሜትር ስፋት ባለው ቦታ ላይ ባለ 6 ፎቅ የሕንፃ ግንባታ ሥራ የተጀመረ ሲሆን ይህ ግዙፍ ሕንፃ በ1070 ካሬ ሜትር ስፋት ቦታ ላይ ያረፈ ነው፡፡ ካቴድራሉ ከአፀደ ሕጻናት ጀምሮ እስከ ሁለተኛ ደረጃ በደረሰው ት/ቤት ብዛታቸው 2255 የሚደርሱ ተማሪዎችን ያስተምራል፡፡
በትምህርት ቤቱ በመማር ማስተማር ሂደት በወር እስከ ስምንት መቶ ሺህ ብር የሚደርስ የገንዘብ ገቢ ያስገኛል፡፡ ትምህርት ቤቱ በሚአገኘው ወርሐዊ የገንዘብ ገቢ ለወርሐዊ ወጪው ራሱን የቻለ መሆኑ ተረጋግጧል፡፡ ት/ቤቱ ብዛታቸው 12 የሚደርሱ ወላጅ አልባ ሕጻናትን በነፃ ያስተምራል፡፡ የካቴድራሉን ዲያቆናት በግማሽ ክፍያ ያስተምራል፡፡ በበዓለወልድ ቤተ ክርስቲያን ዋና በር አካባቢ ከ2005 ዓ.ም ጀምሮ የሕንጻ ግንባታ ሥራው ሲካሄድ ቆይቶ 2008 ዓ.ም ጥር ወር ላይ በብፁዕ ወቅዱስ ፓትርያርኩ ተባርኮ ለአገልግሎት ተዘጋጅቶ የሚገኝ ባለ 3 ፎቅ ሕንፃ ግንባታ ሲሆን ይህ ሕንጻ በ580 ካሬ ሜትር ስፋት ላይ ያረፈ ነው፡፡ ለሕንጻ ግንባታ ሥራው አጠቃላይ የወጣ የገንዘብ ወጪ 18,137,000.00 ሲሆን ሕንጻው አገልግሎት መስጠት ሲጀምር በዓመት ከብር 72,000,000.00 ያላነሰ የገንዘብ ገቢ እንደሚአስገኝ ተገምቷል፡፡
የሕንጻውን አገልግሎት በተመለከተ ከምድር ቤቱ በታች እስከ አንደኛው ፎቅ ያለው ለመካነ መቃብር አገልግሎት ይውላል፣ ሁለተኛው ወለል ደግሞ ለካህናት ማረፊያ የሚውል ሲሆን ይህም 21 ክፍሎች አሉት፡፡
የመጨረሻውና 3ኛው ፎቅ 476 ሜትር ስፋት ያለው ዘመናዊ ሁለገብ አዳራሽ ነው፡፡ በሕንጻው ሥር የሚገኙ ፉካዎች ብዛት 1396 ሲሆኑ ከእነዚህም ለአፅመ ምእመናን ማሣረፊያ አገልግሎት የሚውሉ 1205 ፉካዎች ናቸው፡፡
በካቴድራሉ ት/ቤት ሊሠሩ የታቀዱ የልማት ሠራዎች
የካቴድራሉ ሕንጻ በጊዜ ብዛት የተነሳ የመሰንጠቅ ሂደት የታየበት በሆኑ በተገቢው ሁኔታ እንዲታደስ ማድረግ፣ ቀደም ሲል የካቴድራሉ ይዞታ የሆነውንና ደርግ ወርሶት የነበረውን ቦታ ማስለቀቅ፣ የካቴድራሉ ግቢ በመቃብር የተጨናነቀ በመሆኑ ከሰባት ዓመት በላይ ዕድሜ ላላቸው አፅመ ምእመናን ማስቀመጫ ቤት መሥራትና የካቴድራሉን ግቢ ማስፋት የሚሉት ይገኝባቸዋል፡፡

ምንጭ፡-www.addisababa.eotc.org.et

 
የግብረ ሰላም በዓል በመንበረ ጸባዖት ቅድስት ሥላሴ ካቴድራል በድምቀት ተከበረ

0478

ብፁዕ ወቅዱስ አቡነ ማትያስ ቀዳማዊ ፓትርያርክ ርዕሰ ሊቃነ ጳጳሳት ዘኢትዮጵያ ሊቀ ጳጳስ ዘአክሱም ወእጨጌ ዘመንበረ ተክለሃይማኖት፣ ብፁዓን ሊቃነ ጳጰሳት፣ የጠቅላይ ቤተ ክህነት የመምሪያ ኃላፊዎች፤የአዲስ አበባ ሀገረ ስብከት ዋና ሥራ አስከያጅና የክፍል ኃላፊዎች፣ የአዲስ አበባ ገዳማትና አድባራት የሥራ ኃላፊዎችና ሠራተኞች በተገኙበት ቅዳሜ ሚያዝያ 22 ቀን 2008 ዓ.ም የግብረ ሰላም በዓል በታላቅ ድምቀት ተከብሯል፡፡
ወለመልአከ ሕይወትሰ ሰቀልዎ ለዘተንስአ እሙታን ገብረ ሰላመ በመስቀሉ ትነሣኤሁ አግሀደ የሚለውን ያሬዳዊ ቃለ እግዚአብሔር ተረኛው የቦሌ ደብረ ሰላም መድኃኔዓለምና መጥምቁ ቅዱስ ዮሐንስ ካቴድራል ሊቃውንት በዘንግ ዝማሜና በጸናጽል ዘምረዋል፡፡
እንደዚሁም የካቴድራሉ የሰንበት ት/ቤት ወጣቶች፣ ይትቀደስ ስምከ በኃይለ መስቀልከ  በዕፀ መስቀልከ ዘአእበይኮ ለስምከ ስብሐት ለከ ለባህቲትከ የሚለውን ያሬዳዊ ቃለ እግዚአብሔር  በወረብ አቅርበዋል፡፡
ብፁዕ አቡነ እንድርያስ በበዓሉ ላይ ለተገኘው ታዳሚ በሰጡት ትምህርት ስምኡ ሰብአ እስራኤል (የሐ. 2÷21) የእስራኤል ሰዎች እግዚአብሔር የገለጠላችሁን ስሙ አስተውሉ ልብም አድርጉ በሚል ርዕስ ተነስተው ምስጢር ሲገለፅ በልማድ የኖረ አእምሮ ይረበሻል፤በጨለማ የተዘጋውን ቤት ለመክፈት ነቢያት አበው በመስዋዕታቸው ዓለምን ማዳን አልቻሉም፡፡ ይህ የምናከብረው በዓል ሰላም፣ በረከት፣ አንድት የተሰጠበት፣ የክርስቶስ ሥጋ የተቆረሰበት፣ ደሙ የፈሰሰበት በዓል ነው፡፡ ክርስቶስ ዓለምን ሲመራ ብዙ ችግር ደርሶበታል፡፡ ቤተ እስራኤል በገጠማቸው ዘመን ለመጠቀም አልቻሉም፡፡ ከሞት ወደ ሕይወት ለመመለስ አልቻሉም፡፡ ዘመንን ማወቅ ከእግዚአብሔር ጋር አላመጣላት አስፈላጊ ነው፡፡
ለክርስቶስ ደንጊያችና እንጨቶች መስክረዋል፡፡ ሰዎች ግን አላወቁትም፡፡ የሞት ቁራኝነትን አስወግዶ ተነሳ እግዚአብሔርነቱ አስነሳው ሞት ለይዘው አልቻለም፡፡
ሰይጣን በነፍስ በሥጋ የሚያሰቃያቸውን ሰዎች ጌታ በደሙ  ቀደሳቸው አከበራቸው ገብረ ሰላ በመስቀሉ ትንሣኤሁ አግሀደ፡፡ ዛሬም ሰይጣን ዓለምን እያፋጀ ነው ያለው፡፡ ሰይጣን ሰዎችን ለማጥፋት  በነፋስ ተጭኖ ይመጣል፡፡ ጌታ  በመስቀል ተሰቅሎ ሕይወታችሁ እኔ ነኝ አለ፡፡
በቅንአት የመጣ በቀል ያለ ደም መፍሰስ አይለቅም፡፡ ሰይጣን አዳምና ሔዋንን በሸሙጥ ቃል አሳታቸወ፡፡ ሳይማሩ የተማሩ ሳይረዱ የተረዱ ብዙ ናቸው፡፡ በክርስቶስ አደባባይ  ፍርሃት  የለም፡፡ ሞተ በሥጋ ወሀይወ በመንፈስ (1ጴ 3÷14) በሥጋ ሞተ በመለኮታዊ ስልጣኑ ተነሣ ይህ ቃል ለመናፍቃኑ አይመችም፡፡
በ6 ሰዓት ፀሐይ ከብርሃን ተለየ፡፡ ጨረቃ ደም ሆነች ከዋክብት ረገፉ፡፡ እነዚህ ብርሃናት ምስክርነታቸውን ለፈጣሪያቸው ሰጡ አይሁድ ግን ካዱት፡፡
 ዓለም የሚተራመሰው በቋንቋ ነው፡፡ ወደ ዕውቀት  አልደረሰም፡፡ ጌታ ግን ታሥረው ወደነበሩት ወረደ እሰረኞችን ፈታ ነፃነትን ሰበከላቸው በጠላት እጅ ተይዘው እየተገረፉ ላሉት ደረሰላቸው ጌታ ቀጠሮ አክባሪ ነው በቀጠሮ መጣ ሰላም ለሁላችሁ ይሁን አላቸው፡፡ ስደት ባርነት ቀረ ነፃነት መጣ አላቸው፡፡
በመጨረሻም ብፁዕ ወቅዱስ አበታችን  የሚከተለውን  መልአክት አስተላልፈዋል፡፡
ፈሪሳውያን በጲላጦስ አደባባይ ተሰብሰቡ በ3ኛው ቀን እነሳለሁ ብሎ ሲናገር ሰምተነዋል አሉን፡፡ መቃብሩን ዘጉት አተሙት አይሁድ ፈጣሪያቸውን መሰሐቲ አሉት አዳኞቸው መሆኑን ስለ ልተረዱት ነው፡፡
የክርስቶስን አዳኝነት እንዳይቀበሉና ወደ እግዚአብሔር መንግሥት እንዳይገቡ አደረጉአቸው አውቀውትስ ቢሆን ኑሮ ጌታቸውን በመስቀሎትም ነበር፡፡ ነገር ግን ስላላመኑ እሡ ለሠራው የመጣበትን ሥራ ሠርቷል፡፡ እነሱ በመቃብር ይቀራል ብለው አስበው ነበር ግን እነሱ እንዳሉት አልሆነም የዛሬው  በዓል የምስራቹን  የምንገልፅበት ቀን ነው በማለት አባታዊ ምልእክት ካስተላለፉ በኋላ የተዘጋጀውን ቀጤማ ባርከው ካደሉ በኋላ የበዓሉ ፍፃሜ ሁኗል፡፡

 
ዝርዝር ፅሁፍ...
<< ጀምር < ወደኋላ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ወደፊት > መጨረሻ >>

ገጽ 4 ከ 21

የቤተክርስቲያን አድራሻ

የካቴድራሉ ሰበካ ጉባዔ ጽ/ቤት
ስልክ ፤ 011-1-23-35-18 / 011-1-23-35-15
አዲስ አበባ
ኢትዮጵያ
church@trinity.eotc.org.et
www.trinity.eotc.org.et

ግጻዌ

ማስታወቂያ

ለመንበረ ጸባዖት ቅድስት ሥላሴ ካቴድራል እድሳት የበኩልዎን አስታዋጽዖ ያድርጉ!

መርዳት የምትፈልጉ ምዕመናን ሁሉ የሚከተለውን አድራሻ መጠቀም ትችላላችሁ፡፡

አራት ኪሎ ቅርንጫፍ, ቁጥር= 0171859072600/2637 (መንበረ ጸባዖት ቅድስት ሥላሴ ካቴድራል እድሳት )

ብላች መላክ ትችላላችሁ፡፡